9 cách đưa yếu tố thiết kế đậm chất Nhật Bản vào sản phẩm của bạn

Thiết kế Nhật Bản tự hào liên quan đến hàng ngàn năm của nghệ thuật truyền thống nhưng vẫn rất đậm tinh thần hiện đại. Phong cách rõ ràng, mạnh mẽ bao gồm từ thiết kế đơn giản, hình học và các đốm màu cho đến linh vật, hoa văn dễ thương và phim hoạt hình. Từ chủ nghĩa tối giản đến "pop", chúng ta có thể thấy thiết kế của Nhật Bản có ảnh hưởng trên khắp phương Tây và xa hơn nữa. (99designs, Owen Gatley, Designervn)

Hãy cùng xem làm thế nào bạn có thể mang cảm hứng thiết kế Nhật Bản vào công việc của riêng bạn!

1. Wabi-Sabi và chủ nghĩ tối giản Nhật Bản

​Làm điều đó như Marie Kondo, và loại bỏ bất cứ thứ gì không cần thiết. Trong mỹ học truyền thống Nhật Bản, Wabi-Sabi là một thế giới quan tập trung vào sự chấp nhận sự không hoàn hảo xuất phát từ Thiền tông và Đạo giáo Trung Quốc.

Về cơ bản, nó tìm thấy niềm vui trong sự không hoàn hảo và thoát khỏi tất cả những thứ không châm ngòi cho niềm vui.

Wabi-Sabi có nhiều điểm tương đồng với chủ nghĩa hiện đại, nhưng nó lại trực quan hơn, không đối xứng, ấm áp và trôi chảy. Kỹ thuật này cố gắng giữ bản chất của một thiết kế mà không làm mất chất thơ. Sạch, nhưng không vô trùng. Đơn giản, nhưng thông minh.

Hãy thử mang chủ nghĩa tối giản Nhật Bản đến thương hiệu, logo, bao bì, trang web của bạn và nhiều hơn nữa.

2. Chuyển động tự nhiên

​Nhiều khối in gỗ đầu tiên của Nhật Bản minh họa cho thiên nhiên và cách thế giới liên tục thay đổi và di chuyển. Cảm giác liên tục này phát triển thành manga hiện đại và bao bì tươi sáng.

3. Tự nhiên
Với các đặc điểm tự nhiên nổi bật (và đáng sợ) như động đất, núi lửa và bão, văn hóa Nhật Bản nhận thức sâu sắc về môi trường. Người dân Nhật Bản tôn vinh thiên nhiên và các mùa không giống ai. Ảnh hưởng này cũng đã dẫn đến các giải pháp thiết kế sáng tạo.

Thiết kế kiến trúc mượn từ các yếu tố như gỗ và đá. Trong thiết kế đồ họa, thiên nhiên đi vào vật liệu đóng gói, minh họa tự nhiên và bảng màu tông màu đất.

4. Hình học

​Thiết kế của Nhật Bản rất hình học vì hình dạng có ý nghĩa văn hóa sâu sắc hơn nhiều.

Hình vuông và hình chữ nhật đại diện cho các hình thức nhân tạo không thường thấy trong tự nhiên và thường được sử dụng để tạo ra đường viền của kimono, hộp sơn mài, rương, màn hình và một số đồ gốm. Đường cong và vòng cung vòng tròn đại diện cho trực giác và cảm hứng.

5. Kiểu chữ

​Kiểu chữ của Nhật Bản phức tạp hơn nhiều so với bảng chữ cái phương Tây với hơn 2.000 ký tự để viết và ba chữ viết khác nhau. Không có gì ngạc nhiên khi thư pháp đóng một vai trò to lớn như vậy trong thiết kế Nhật Bản vẽ chữ là cả một hình thức nghệ thuật.

6. Tính biểu tượng
​Văn hóa dân gian Nhật Bản nói rằng tất cả mọi thứ đều có tinh thần riêng của nó ngay cả những thứ vô tri vô giác như một hòn đá hoặc một cái hộp. Đó là lý do tại sao nó lại phổ biến để thêm khuôn mặt và phẩm chất giống con người vào sản phẩm. Bạn sẽ thấy điều này được sử dụng rộng rãi trong quảng cáo, áp phích, gói và thương hiệu.

Truyền thống đã truyền vào thiết kế của Nhật Bản. Đừng ngạc nhiên khi thấy rất nhiều hình ảnh của Núi Phú Sĩ, Mặt trời mọc, Mèo may mắn hay Đô vật Sumo. Biểu tượng cũng có. Mây có nghĩa là thanh lịch và địa vị cao. Núi đại diện cho sự bất động. Nước tượng trưng cho sức mạnh và khả năng phục hồi.

7. Minh họa Nhật Bản
​Manga là một truyện tranh hoặc tiểu thuyết đồ họa của Nhật Bản. So với truyện tranh Mỹ, manga trực quan hơn và chứa ít từ hơn. Manga cũng có một loạt các thể loại thu hút nhân khẩu học lớn hơn.

Anime là một phim hoạt hình Nhật Bản (thường dựa trên truyện tranh, nhưng đó không phải là quy tắc) mà nổi tiếng với những đặc điểm đồ họa riêng biệt, như đôi mắt to, khuôn mặt búp bê của búp bê và các nhân vật dễ thương. Anime là một thuật ngữ rộng cho một phổ rộng hơn các thể loại thu hút mọi lứa tuổi.

Để thu hút sự chú ý của công chúng, đặc biệt là từ đám đông trẻ,

8. Hoa văn

​Từ nghệ thuật shiburi đến bản in mộc bản, hoa văn hình học và hoa có rất nhiều trong thiết kế của Nhật Bản.

Hanakotoba là nghiên cứu về hoa và mỗi loài hoa có một ý nghĩa tâm linh như thế nào. Theo truyền thống Nhật Bản, màu hồng tượng trưng cho sự chữa lành, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu và màu trắng tượng trưng cho đức hạnh.

9. Đồ ăn

​Từ ramen đến sushi và hơn thế nữa, món ăn Nhật Bản được yêu thích trên toàn thế giới. Thiết kế và thực phẩm thậm chí kết hợp với nhau trong kaiseki, hay Ẩm thực cao cấp của Nhật Bản, một bữa ăn nhiều món ăn kỷ niệm các mùa sử dụng các nguyên liệu địa phương, theo mùa.

Beedesign Advertising Printing Web Design
#Beedesign (Mr. Khung) 
#Tel: 093.7979.390 / 0388.818.680 / 0948.213.608
#Email: beedesign99@gmail.com   
#Advertising_Printing_Web_Design
Life's Creative - Make it better

No comments:

Post a Comment

Copyright©1999- | Beedesign