Màu sắc đóng góp một phần không nhỏ đến sự thành công của thiết kế, nó giúp người xem có thể cảm nhận được cảm xúc và nhịp điệu của thiết kế. Xu hướng màu sắc luôn có sự chuyển tiếp và thay đổi theo thời gian, dưới đây là những xu hướng màu sắc hàng đầu mà chúng ta có thể thấy trong năm 2021, bạn có thể nghiên cứu và thử áp dụng cho các dự án thiết kế tiếp theo.
1. Màu Neon
Khi khám phá các xu hướng màu sắc là chúng ta đang nói về tương lai, nhưng đôi khi chúng ta cũng cần nhìn về quá khứ để tìm cảm hứng. Điều này là do nhiều xu hướng thiết kế đều có một chu kỳ. Các xu hướng có thể biến mất, xuất hiện trở lại, sau đó lại biến mất trong tích tắc.
Xu hướng màu sắc cho năm 2021 đang hồi sinh lại phong cách của thập niên 80. Những ánh đèn neon màu sắc của các tấm bảng hiệu xưa củ chắc chắn là những nguồn cảm hứng tuyệt vời. Màu sắc lấy cảm hứng từ đèn neon không nhất thiết phải là các màu huỳnh quang và chói mắt. Cho dù tông màu tối hay sáng, các nhà thiết kế đang cố gắng tạo thêm đường stroke và bổ sung outer glow cho thiết kế nhằm tạo ra hiệu ứng phát sáng.
Màu sắc neon trong một loạt các thiết lập thiết kế như bao bì, bìa sách hoặc logo.
2. Tạo hiệu ứng phủ màu trong suốt
Như chúng tôi đề cập ở trên, xu hướng thiết kế có chu kỳ và nó cũng có sự tiến hóa ở những thế hệ sau. Khi một xu được hồi sinh, nó có thể phát triển và hợp thời hơn. Trong những năm qua, chúng ta đã thấy rất nhiều màu Pastel được sử dụng để tạo ra các lợp phủ màu (overlay). Hiệu ứng màu này tạo cảm giác nhẹ và tinh tế ngoài ra thường được sử dụng làm nền để nổi bật nội dung. Do sự phân lớp phức tạp liên quan đến sự pha trộn màu sắc, nó hoạt động tốt nhất trong các thiết kế phẳng như áp phích, bìa album, bìa sách hoặc tranh tường.
Xu hướng lớp phủ màu có sức hấp dẫn khá lâu vì nó tạo ra hiệu ứng hình ảnh thú vị, bất ngờ. Một điểm khác là nó khá dễ sử dụng.
3. Phối màu theo tương lai
Lấy cảm hứng từ bối cảnh tương lai đôi khi lồng ghép vào những thứ trừu tượng, các nhà thiết kế đang rất thành công trong việc gợi lên một cảm giác huyền ảo và đây sức hút trong thiết kế của họ. Sử dụng các màu xanh bão hòa, màu tím và màu hồng rực đã giúp các nhà thiết kế tạo cho người xem một cái nhìn đến từ tương lai, rất ma mị và đầy bí ẩn ngoài ra khi sử dụng đúng cách, các màu này còn mang một cảm giác rất "High tech".
4. Tông màu Pastel
Những gam màu pastel trong trẻo, nhẹ nhàng tuy không tạo hiệu ứng thị giác mạnh như những màu sắc nổi bật khác nhưng vẫn luôn được phái nữ ưu ái bởi sự nữ tính, lãng mạn mà chúng có thể mang đến cho thiết kế. Tông màu pastel đem đến cho người nhìn cảm giác mát mẻ, tươi mới, dịu mắt.
Màu Pastel đã mang lại cảm hứng trong các lĩnh vực thời trang, nội thất và thiết kế đồ họa cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng đó.5. Bảng màu lấy cảm hứng từ phong cách Vintage
Màu sắc lấy cảm hứng từ cổ điển đưa chúng ta trở lại thời gian đơn giản hơn và sự thuần túy. Mang lại cho chúng ta cảm giác thân thuộc và hoài niệm.
Chắc chắn, không có gì mới về sự cổ điển, nhưng điều đáng chú ý trong năm 2020 là tô điểm cho phong cách cổ điện sang một diện mạo hiện đại hơn.
6. Bảng màu “Dark mode”
Chế độ tối cho phép người dùng trải nghiệm giao diện chủ yếu là màu đen hoặc xám thay vì màu trắng. Sự tương phản cho phép kết hợp màu sắc hấp dẫn với các màu bão hòa bật trên nền tối. Chế độ tối đã trở nên cực kỳ phổ biến trong thiết kế web và ứng dụng trong những năm gần đây. Mắt dễ nhìn hơn, tiết kiệm năng lượng hơn và cũng cảm thấy đỡ chói lóa hơn trong môi trường có ánh sáng yếu. Nhưng vào năm 2020, các lược đồ màu tối không còn bị giới hạn ở các trang web nữa, về cơ bản chúng ta sẽ thấy chúng ở mọi nơi.
7. Bảng màu đơn sắc độc đáo
Không có gì nói hài hòa như một bảng màu đơn sắc bao gồm nhiều sắc thái của cùng một màu sắc. Thật dễ dàng để nhìn, đơn giản để hiểu. Thiết kế đơn sắc là một xu hướng vượt thời gian sẽ không bao giờ biến mất. Nhưng vào năm 2020, các nhà thiết kế đang mạo hiểm tránh xa các thiết kế đen trắng đơn giản, tập trung vào các màu sắc độc đáo hơn.
Xu hướng màu sắc này cho phép các nhà thiết kế tăng cường sự thay đổi, độ tương phản trong khi duy trì sự cân bằng và thống nhất. Một lợi thế khác: xu hướng này là đơn giản, nhưng không phải đơn thuần như các thiết kế đen trắng thông thường. Về cơ bản, thiết kế sử dụng màu sắc rực rỡ mà không quá sặc sỡ.
8. Màu Gradient sáng tạo hơn
Xu hướng Gradient được sử dụng rộng rãi từ khá lâu bởi các nhà thiết kế từ nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, xu hướng này gần đây mới trở nên phổ biến tại Việt Nam. Bạn có thể thấy, hiện tại rất nhiều ứng dụng, trang web, thiết kế in ấn của nhiều thương hiệu lớn ở Việt Nam đang bắt đầu sử dụng xu hướng này.
Gradient mang lại một chuyển tiếp màu mượt mà và được rất nhiều người dùng ưa thích vì màu sắc tươi mới mà nó mang lại.
9. Màu Ultimate Gray (Xám tối thượng) và Illuminating (Vàng rực rỡ)
Hiện màu Pantone vừa công bố "Màu sắc của năm 2021", điểm đặc biệt của năm nay là họ lựa chọn hai màu sắc thay vì một màu như các năm trước. Hai màu được Pantone công bố là Ultimate Gray (Xám tối thượng) (17-5104) & Illuminating (Vàng rực rỡ) (13-0647).
Màu Ultimate Gray là biểu tượng của các yếu tố vững chắc và đáng tin cậy, tồn tại vĩnh cửu và cung cấp một nền tảng vững chắc. Màu sắc của những viên sỏi trên bãi biển và các yếu tố tự nhiên có khả năng chống chọi với thời gian, Ultimate Grey mang lại một cảm giác điềm tĩnh, ổn định và khả năng phục hồi.
Màu xanh tạo nên điểm nhấn cho các sản phẩm thiết kế, logo vì sự kết hợp tông màu lạnh rất dễ tăng sự tương phản.Beedesign Advertising Printing Web Design
#Beedesign (Mr. Khung)
#Tel: 093.7979.390 / 0388.818.680 / 0948.213.608
#Email: beedesign99@gmail.com
#Advertising_Printing_Web_Design
Life's Creative - Make it better
Life's Creative - Make it better
No comments:
Post a Comment