Xu
hướng thiết kế bao bì nào đang được các nhà thiết kế quan tâm trong năm nay.
Cùng tìm hiểu các xu hướng mới trong năm 2014 qua bài đánh giá của The Dieline
Thiết
kế để tạo cảm hứng hay lấy cảm hứng để thiết kế? Thiết kế bao bì không nằm ngoài những
xu hướng. Trong các thể loại thiết kế, bao bì có xu hướng đi theo xu hướng thẩm
mỹ nào có thể khiến người dùng chú ý và có một cảm giác kết nối với nó.
Cái
nào là xu hướng thẩm mỹ mới nhất và chúng đang có gắng giao tiếp ra sao? Dưới
đây là một số quan điểm của Josefina Lascano – Senior Graphic tại Tridimage,
trưởng nhóp thiết kế Latin American Branding và Structural & Graphic
Package Design.
1.
Phông chữ viết tay (freehand fonts)
Đặc
điểm của kiểu này là sử dụng một phông chữ viết tay một cách thận trọng, tránh
rối rắm, điều này giúp khách hàng cảm thấy thân thiện và đáng tin cậy.
Thông
thường, những thiết kế vậy nhìn tự do và tươi mới. Những phông trang trí và các
hình minh hoạ dễ thương khiến sản phẩm nhìn như có vẻ được bàn tay người chăm
chút. Một tư liệu thiết kế được sử dụng trên một vài sản phẩm tập trung vào các
nhóm khách hàng cá biệt.
Trong
một nỗ lực thoát khỏi những gì thuộc về sản phẩm công nghiệp, những bao bì này
đặt bản thân mình với một xu thế đánh giá cao những gì thuộc về sản phẩm thủ
công, tương phản với những quy trình máy móc công nghiệp.
Ngày
nay, khách hàng không chỉ cần sự thân thiện, họ còn cần cả sự trung thực.
2. Phong cách Hipxtơ
(Hipsterism)
Phong
cách Hipster đã có được thành công trong các thành phố lớn trên thế giới. Nó
bắt đầu khi một số người thích quan tâm tới một lối sống khác. Một nhóm sành
điệu kết hợp thời trang, công nghệ và văn hoá với cùng đẳng cấp.
Thiết
kế Hipster mang tới những yếu tố từ quá khứ và kết hợp chúng với các ngôn ngữ
trừu tượng để hoà đồng hơn với người tiêu dùng.
Những
sản phẩm trẻ trung được kết hợp với phong cách này để tạo nên một lớp áo có vẻ
cổ điển. Tinh tế và bài bản xuất hiện trên bao bì từ những góc độ khác.
3. Bộ
mặt mới cho sản phẩm
Xu
hướng này chuẩn bị một sự tích hợp giữa sản phẩm và các yếu tố đồ hoạ để tìm
kiếm một cách tiếp cận vui tươi hơn với sản phẩm.
Những
yếu tố đồ hoạ phẳng được kết hợp với những hình 3D để tạo cảm giác trừu tượng
từ thực tế để có thể đem lại sự hấp dẫn và khác biệt.
Kết
quả là, sản phẩm tạo được dấu ấn với giá trị của nó, mời gọi khách hàng với
những trải nghiệm khác biệt. Thực tế và viễn tưởng kết hợp với nhau đem lại một
giải pháp đồ hoạ huyền ảo. (theo Idesign).
No comments:
Post a Comment