Golaem phát hành công cụ hoạt hình đám đông Golaem 9



Golaem vừa phát hành phiên bản Golaem 9, phiên bản mới nhất của phần mềm hoạt hình đám đông của họ, mang lại nhiều cải tiến và tính năng mới nhằm nâng cao quy trình làm việc cho các nhà làm phim hoạt hình và nghệ sĩ làm việc với các cảnh đám đông lớn.

Các tính năng chính của Golaem 9 bao gồm:

1. Hỗ trợ Rig Khớp Chung (Universal Joint Rig Animation Support):
Golaem 9 cung cấp khả năng hỗ trợ rig khớp chung, cho phép các nghệ sĩ tạo ra các chuyển động nhân vật linh hoạt và chân thực hơn. Tính năng này hỗ trợ các hoạt động xoay, dịch chuyển và tỉ lệ hóa, giúp các nhà làm phim có thể dễ dàng thao tác và tạo ra các chuyển động phức tạp hơn. Việc này giúp nâng cao chất lượng hoạt hình tổng thể và giảm bớt công việc điều chỉnh lại sau này.

​2. Golaem 9: công cụ hoạt hình mới hỗ trợ các giàn mô-đun và phát lại mocap
Golaem 9 cập nhật công cụ hoạt hình của phần mềm, loại bỏ một số hạn chế trước đây đối với các loại nhân vật có thể được sử dụng trong mô phỏng đám đông.

Đặc biệt, Golaem hiện hỗ trợ trực tiếp các giàn mô-đun mà không cần dựa vào ánh xạ khung thứ cấp: điều mà Golaem tuyên bố là công cụ đầu tiên dành cho đám đông thương mại.

Công cụ mới hỗ trợ chín bậc tự do (9-DoF), cho phép điều khiển hoạt ảnh trên ba trục tọa độ để dịch, xoay và chia tỷ lệ.

Giờ đây, người ta cũng có thể sử dụng trực tiếp dữ liệu ghi lại chuyển động dưới dạng Đoạn chuyển động trong Golaem Behaviors, cho phép các nhà làm phim hoạt hình phát hoạt ảnh trực tiếp lên các nhân vật trong đám đông.

Phần mềm hỗ trợ dữ liệu mocap ở định dạng FBX, BVH và USD (UsdSkel), nhắm mục tiêu lại dữ liệu đó theo các ký tự được chọn nhanh chóng.

3. ML Deformer thử nghiệm mới sử dụng AI để thêm chi tiết vào hoạt ảnh đám đông.
Bản cập nhật cũng bổ sung một ML Deformer thử nghiệm mới, cho phép sử dụng các kỹ thuật học máy để tạo hoạt ảnh đám đông có độ chính xác cao hơn.

Golaem mô tả nó tương tự như khung ML Deformer của Unreal Engine , giúp có thể ước tính các biến dạng do giàn nhân vật hiệu suất cao tạo ra và áp dụng chúng cho nhân vật có giàn ít phức tạp hơn tại thời điểm kết xuất.

Nó đi kèm với một công cụ đào tạo để mã hóa mọi biến dạng được thực hiện trên giàn Maya, thậm chí cả biến dạng được tạo bằng cách sử dụng các plugin tùy chỉnh.

4. Tạo ảnh chụp mà không cần mô phỏng và cập nhật các mô phỏng hiện có mà không cần mô phỏng
Golaem 9 cũng giới thiệu các quy trình công việc mới quan trọng, bao gồm tùy chọn tạo ảnh hoàn toàn không cần mô phỏng và tinh chỉnh các mô phỏng hiện có theo cách không phá hủy.

Lớp CreateEntity mới cho phép tạo toàn bộ ảnh bằng công cụ Bố cục, trong đó người dùng tạo nhân vật trực tiếp tại thời điểm bố cục, sẵn sàng nhân lên với các lớp Duplicate hoặc SnapTo và tạo hoạt ảnh bằng lớp PlayMotion.

Golaem cho chúng tôi biết rằng quy trình làm việc đặc biệt hữu ích khi dàn dựng các cảnh đường phố, nơi có một lượng lớn nhân vật xung quanh đang thực hiện các hành động riêng biệt.

Nó cũng có thể được sử dụng để chỉnh sửa hoạt ảnh hiện có: ví dụ: bằng cách thêm các ký tự bổ sung vào cảnh quay hoặc tạo lại hoạt ảnh cho các ký tự đã chọn.

Ngoài ra, mô hình Cấp độ đám đông mới cho phép người dùng xây dựng các cảnh quay tăng dần.

Theo quy trình làm việc mới, các nghệ sĩ có thể thiết lập chuyển động tổng thể của các nhân vật trong đám đông, sau đó thêm các đường chuyền bổ sung để mô phỏng vải hoặc hoạt ảnh phụ.

Điều đó sẽ giúp có thể chỉnh sửa hoạt ảnh mà không phá hủy, cập nhật mô phỏng hiện có để phản hồi phản hồi từ khách hàng hoặc người giám sát.

5. Các tính năng mới khác trong Golaem 9
Các tính năng mới khác bao gồm nút TrackLocator mới, điều khiển các ký tự giữa hai đường cong có thể hoạt hình, mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn đối với hình dạng tổng thể của đám đông.

Hệ thống LOD (Cấp độ chi tiết) cũng đã được mở rộng, với các cấp độ LOD hiện có thể chứa số lượng mắt lưới khác nhau và các mắt lưới có tên khác nhau.

Các tính năng khác được thêm vào kể từ Golaem 8.0: bao gồm khóa chân tự động
Bài đăng trên blog của Golaem trên Golaem 9 cũng bao gồm một số tính năng được thêm vào sau trong bản cập nhật Golaem 8.x, bao gồm hệ thống khóa chân theo quy trình mới.

Chế độ mới, có sẵn trong AdaptGround Behavior, nhằm mục đích tự động giảm hiện tượng trượt chân trong nhân vật đám đông mà không cần chỉnh sửa chuyển động đầu vào.

Giờ đây, bạn cũng có thể tạo hình dạng hiển thị tùy chỉnh cho proxy ký tự trên cơ sở từng ký tự, cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn về cách chúng trông như thế nào trong bản xem trước.

Hệ thống Channel Operators (ChOp), hệ thống dựa trên nút của Golaem để tạo các hành vi đám đông tùy chỉnh, nhận được các nút GeometryInput, Memory, Ramp và Counter mới.

Giá cả và tình trạng sẵn có
Golaem 9.0.2 tương thích với Maya 2020+

Giấy phép vĩnh viễn của phần mềm đầy đủ có giá 9.000 USD. Golaem Lite, phiên bản rút gọn của phần mềm dành cho công việc bố cục cảnh quay, trước đây gọi là Golaem Layout, có giá 2.300 USD.

Giá thuê $850/tháng hoặc $5.000/năm cho chính Golaem và $210/tháng hoặc $1.250/năm cho Golaem Lite.

​Các cải tiến bổ sung bao gồm cải thiện quy trình làm việc và giao diện người dùng dựa trên phản hồi của người dùng, các công cụ mới cho điều khiển đám đông động, và hiệu ứng nhân vật tiên tiến như tạo da lông và mô phỏng vải tăng tốc GPU. Golaem 9 tiếp tục hỗ trợ nhiều nền tảng phần mềm, bao gồm Maya, Houdini và Unreal Engine, làm cho nó trở thành một công cụ đa năng cho các dự án hoạt hình và VFX khác nhau.

Beedesign Advertising Printing Web Design
#Beedesign (Mr. Khung) 
#Tel: 093.7979.390 / 0388.818.680 / 0948.213.608
#Email: beedesign99@gmail.com   
#Advertising_Printing_Web_Design
Life's Creative - Make it better

No comments:

Post a Comment

Copyright©1999- | Beedesign