Trong bài viết này, Designs.vn mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại "vũ khí" được sử dụng trong trận chiến giữa các đội tại World cup mùa hè này. Và trong các giải đấu vừa qua, trọng tâm chính là giày bóng đá của Adidas, NIKE, Puma và New Balance.
Phiên bản Adidas Copa Mundial 1982
Hình ảnh: Adidas
Vào năm 1982, Adidas đã phát hành đôi giày được xem là đôi giày bóng đá tốt nhất mọi thời đại – Copa mundial. Tại thời điểm sản phẩm được tung ra thị trường, nó đã được Adidas đánh giá là “đôi giày bóng đá thành công nhất”, hơn 30 năm sau khi được phát hành lần đầu tiên vào năm 1979.
Chiếc giày đinh đầu tiên của Adidas được phát hành vào đúng thời gian diễn ra World Cup 1994
Hình ảnh: Adidas
12 năm sau, trong thời gian World Cup 1994 tại Hoa Kỳ, Adidas đã thay đổi toàn bộ môn thể thao với sự ra mắt của ‘một trong những thương hiệu sản phẩm lớn nhất trong lịch sử hàng thể thao.’ Adidas Predator có một danh sách dài những cầu thủ đã mang đôi giày này, khiến nó trở thành một trong những yếu tố góp phần tạo nên những khoảnh khắc thể thao đáng nhớ.
Nhà thiết kế Adidas Wolfgang Scholz chính là người tạo ra concept dòng Legendary Predator huyền thoại của giày bóng đá
NIKE Mercurial đầu tiên được phát hành vào năm 1998 và nó gắn liền với hình ảnh cầu thủ Ronaldo của Brazil
Hình ảnh: NIKE
Trong thời gian World cup 1998 tại Pháp, Nike đã giới thiệu với thế giới một sản phẩm mới và nó nhanh chóng trở thành mẫu giày cho 20 năm tiếp theo. Đôi giày được huyền thoại bóng đá Brazil – Ronaldo sử dụng tại mùa World cup năm đó.
Bứt phá khỏi bản gốc năm 1994, đôi giày đã được hưởng ứng rất nhiều. Đây là mẫu giày được Zidane thiết kế lại vào năm 2006.
Hình ảnh: Adidas
Khi thế giới đang chuẩn bị cho kì World cup kéo dài một tháng tại Brazil vào năm 2014, NIKE lại mang đến sự bất ngờ bằng một thiết kế đột phá – đó là NIKE Flyknit uppers. Sáng tạo này mang đến sự linh hoạt và tốc độ, cho phép những sáng tạo và sự thích nghi trong một môi trường có nhịp độ nhanh và đòi hỏi khắt khe như bộ môn bóng đá, theo lời NIKE, những cầu thủ nhanh nhất có thể tận dụng mọi giây phút để làm nên chiến thắng.
Bây giờ, vào năm 2018, những đôi giày bóng đá đã có những thay đổi đáng kể từ cuộc khủng hoảng vào năm 1982. Chính điều đó đã khiến những người đổi mới trong ngành công nghiệp này đưa ra những thiết kế mới, áp dụng công nghệ tiến bộ trong sản xuất.
Ví dụ, Adidas đã quay trở lại những điều cơ bản với thiết kế giày đinh mới nhất của họ. Tuy nhiên, thiết kế cũng mang đến sự mới mẻ với phần cổ giày giống như một chiếc vớ và không có dây giày. Điều này giúp tạo nên ma sát và hạn chế những sai lệch tối thiểu. Ngoài ra, vật liệu được sử dụng ở phần trên của giày, ‘colorskin’, có nghĩa là cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn để cho phép quả bóng có thể bám vào chân. Thiết kế mới này cũng sử dụng tấm đế "khung điều khiển" với các đinh tán làm tăng sự ổn định và giúp chuyển động nhanh.
Thiết kế giày mới của NIKE cho World cup 2018 đã thay đổi mạnh mẽ kể từ năm 1998
NIKE cũng đã giới thiệu một số màu mới mới thông qua gói ‘Just do it’ của họ. Hai trong số những thiết kế của họ, siêu phẩm NIKE Superite 360 Elite và NIKE Hypervenom III Elite mang đến thiết kế đơn giản và sang trọng, điều đó khiến chúng trở thành hai trong số những sản phẩm được yêu thích trong mùa World cup tại nước Nga.
Hai thương hiệu cạnh tranh của Adidas và NIKE là Puma và New Balance. Mặc dù được giới thiệu ít thường xuyên hơn so với NIKE và Adidas, nhưng sản phẩm của họ cũng mang đến sự cạnh tranh khá lớn đối với thị trường sản phẩm dành cho bóng đá. Puma nhấn mạnh vào chủ đề màu sắc độc đáo và vật liệu tạo nên sự thoải mái, New Balance tập trung vào ‘tốc độ và khả năng cơ động để thay đổi kết quả của trận đấu.
Đôi giày Puma chuẩn bị cho World cup 2018
Đôi giày bóng đá của New Cancel
Beedesign Advertising Printing Web Design
#Beedesign (Mr. Khung)
#Tel: 093.7979.390 / 0388.818.680 / 0948.213.608
#Email: beedesign99@gmail.com
#Advertising_Printing_Web_Design
Life's Creative - Make it better
No comments:
Post a Comment