9. Nghiên cứu về công đoạn dàn dựng
Tạo nhóm và xếp lớp các hình khối để tạo nên sự gắn kết trong tác phẩm của bạn
Kết hợp các hình khối và kích thước khác nhau trong một khung hình quyết định cường độ của nó. Sự xếp lớp có chủ ý trong các hình ảnh cũng nhằm phát triển sự gắn kết và các mối liên hệ giữa các nhân vật và môi trường xung quanh. Mức độ tương phản càng cao giữa các kích thước thì cường độ càng lớn. Tương tự với các hình khối. (Designsvn)
10. Chắc chắn rằng các hình khối có thể được nhận dạng
Hãy chắc chắn các hình khối có thể được nhận dạng bằng cách kiểm tra xem liệu silhouette (bóng) của chúng có được nhận dạng không
Từ dạng tổng thể cho đến bối cảnh, mỗi hình dạng đều phải được nhận dạng. Ngay cả đối với một bức phác thảo phức tạp, hiệu quả của thông tin không phụ thuộc vào các chi tiết, mà khả năng nhận dạng của các hình khối. Thậm chí khi những hình dạng đó đã bị làm mờ các chi tiết xuống đến mức silhouette, chúng vẫn có thể dễ dàng nhận dạng được.
Các phi công trong Thế chiến thứ II được đào tạo để nhận biết các tàu của địch trên biển bằng cách nhận dạng bóng của chúng. Vì vậy, thiết kế của bạn phải được phóng đại và đơn giản hóa, với silhouette rõ ràng kết hợp hài hòa với nhau.
11. Hướng tới sự cân bằng
Đây là ví dụ của sự cân bằng, với chiếc xe điện gần hơn ở bên trái cân bằng với cột đèn và chiếc xe điện xa hơn
Hãy tưởng tượng chủ thể là trục của cần gạt ngang. Giờ thì nhớ rằng, tất cả những thành phần được vẽ trên bức canvas sẽ có “trọng lượng” dựa trên hình dạng, kích thước và độ sáng của nó. Cân bằng sẽ đạt được nếu các yếu tố này được dàn dựng trên cả hai mặt của trục, mà không cần nghiêng sang bất cứ bên nào.
12. Tối giản hóa
Đơn giản hóa chi tiết để dành chỗ cho trí tưởng tượng của người xem
Trong thiết kế những gì được cho là các họa tiết lặp lại, như những viên gạch trên tường, hoặc những mẫu hoa văn hữu cơ như kết cấu thô của đá, luôn luôn được ứng dụng để tiết kiệm chi phí và đơn giản hóa mà không làm tổn hại đến các thông tin. Điều này có thể được thực hiện thông qua phương pháp tiếp cận less-is-more (tối giản). Đây là cách đơn giản hóa hoặc xóa bỏ có chủ đích các chi tiết trên một số phần. Bằng việc thực hiện thao tác này, nhà thiết kế sẽ dành chỗ cho trí tưởng tưởng của người xem để họ lấp đầy các chi tiết khuyết của tác phẩm.
13. Thêm nét vẽ tay
Hand-drawn texture (chất liệu vẽ tay) sẽ mang đến cho tác phẩm của bạn một sức hút đặc biệt
Theo bất kỳ cách nào, mẹo này cũng không có mục đích để xem nhẹ hoặc làm giảm việc sử dụng trực tiếp các bức ảnh kỹ thuật số. Nếu điều này là cần thiết trong quá trình sản xuất, thì hãy dùng nó. Tuy nhiên, các nhà thiết kế không nên đặt sự tín nhiệm và lệ thuộc quá mức vào các bức ảnh làm ưu tiên hàng đầu của mình. Mục đích của bạn là để học cách tạo ra các mẫu kết cấu đơn giản và tập trung vào các yếu tố thiết kế đầu tiên và quan trọng nhất. Tác phẩm của bạn có thêm sức hút khi áp dụng hand-drawn texture.
14. Thêm yếu tố lịch sử và câu chuyện riêng
Các bức tượng cho thấy chim cánh cụt sống trên hòn đảo này
Nghiên cứu đóng vai trò quan trọng trong cả quá trình này. Niềm tin về một thế giới không đến từ một ứng dụng theo nghĩa đen của một bức ảnh. Nhà thiết kế phải tìm cách để thiết kế lịch sử và câu chuyện về một bối cảnh được nhân cách hóa và hỗ trợ các nhân vật trong đó.
Vậy nên trong bức hình trên, chúng tôi đang tạo ra một hòn đảo mà những chú chim cánh cụt đang cư ngụ. Chỉ thiết kế từ một bức ảnh thì sẽ không đủ tính thuyết phục – điều khiến nó trở nên đáng tin cậy là việc lồng vào đó yếu tố lịch sử và câu chuyện riêng. Thêm vào 2 tượng đài chim cánh cụt sẽ tạo cảm hứng về việc thiết lập một thế giới chim cánh cụt.
15. Sử dụng công cụ vẽ Lasso
Đây là kỹ thuật tôi sử dụng khi tôi khi bị o ép về thời gian. Tôi đặt tên cho nó theo công cụ chọn Lasso trong Photoshop. Tính đơn giản và dễ sử dụng của nó cho phép tôi giảm các giá trị, thực hiện tô màu nhanh và vẽ trên các bề mặt được đánh dấu. Trên thực tế, quá trình nàu rất hiệu quả cho sự quay vòng nhanh chóng của nghệ thuật. Tại thời điểm này, việc nâng hạng đã được thực hiện và tất cả những gì tôi cần làm là vẽ thêm một chút hình ảnh để tạo ra một phiên bản cuối cùng, tinh tế nếu cần.
Tạo hình ảnh thu nhỏ và phác thảo
Tôi tạo nhanh bức vẽ thu nhỏ về ý tưởng nhằm chỉ dẫn cho việc sáng tạo, tiếp theo tôi vẽ các đường nét chính. Cột nhà và nhân vật chính sẽ ở 2 layer tách biệt. Sau đó, tôi thả và tách các giá trị cục bộ bằng công cụ Lasso. Đồng thời, tôi sử dụng một chút Airbrush để làm mượt các góc cạnh.
Nhân đôi layer
Tiếp sau đó, tôi nhân đôi layer chính để tô màu, và chọn nó. Tôi chọn brush phù hợp rồi chọn Color từ menu Brush Mode drop-down (và chắc chắn phải chọn lại chế độ Nomal sau bước này).
Giữ sự nhất quán về ánh sáng
Sử dụng công cụ Lasso, tôi chọn các bề mặt đổ bóng. Làm dịu lớp mask cho các cột nhưng vẫn giữ nó sắc nét trên nhân vật. Sự nhất quán về ánh sáng là chìa khóa trong bước này. Tôi chia ra các layer mới để đổ bóng, tạo điểm nhấn cho các bề mặt và tăng tone lạnh, tiếp đó làm tối layer có bề mặt đổ bóng. Cuối cùng, tăng tone ấm và độ tương phản cho layer có các bề mặt làm điểm nhấn.
Beedesign Advertising Printing Web Design
#Beedesign (Mr. Khung)
#Tel: 093.7979.390 / 0388.818.680 / 0948.213.608
#Email: beedesign99@gmail.com
#Advertising_Printing_Web_Design
Life's Creative - Make it better
No comments:
Post a Comment