Hướng dẫn thiết kế logo ứng dụng cơ bản: Với các ví dụ và mẹo!

Các ứng dụng đã giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn về mọi mặt. Khi chạm vào biểu tượng ứng dụng, chúng ta có thể gọi điện cho các thành viên trong gia đình, đặt đồ ăn hoặc nhớ tưới cây. Nhưng thế giới ứng dụng cạnh tranh rất khốc liệt, vì vậy việc nổi bật với logo và thương hiệu ứng dụng hoàn hảo là yếu tố quyết định để thành công. (Designervn)

Logo ứng dụng đại diện cho thương hiệu của bạn, truyền đạt mục đích của ứng dụng và thậm chí giúp tăng số lần nhấp và lượt tải xuống.

Chúng tôi sẽ đề cập đến mọi khía cạnh của thiết kế logo ứng dụng để giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình và tạo được tiếng vang với khán giả. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cảm hứng về logo ứng dụng để giúp bạn bắt đầu!

Kích thước và định dạng Logo ứng dụng
Logo ứng dụng của bạn sẽ xuất hiện trong cửa hàng ứng dụng và trên điện thoại di động. Vì vậy, bạn có rất ít chỗ để tạo ấn tượng lớn. Hãy ghi nhớ các nguyên tắc về kích thước này khi bạn bắt đầu thiết kế của mình:

Appstore: 1024 × 1024 pt
Android: 96 × 96 pt
Định dạng: PNG không trong suốtMẹo thiết kế logo ứng dụng

Dưới đây là một số mẹo thiết kế khi bạn thu thập cảm hứng và thiết kế logo ứng dụng của mình.

1. Sử dụng một biểu tượng duy nhất
Biểu tượng của bạn sẽ là trọng tâm chính của Icon ứng dụng của bạn. Đảm bảo rằng nó là duy nhất và truyền đạt thương hiệu của bạn cũng như nội dung của ứng dụng.

Sử dụng biểu trưng chữ lồng nếu bạn có tên doanh nghiệp có thể chuyển thành từ viết tắt hoặc nếu bạn muốn cắt giảm rào cản ngôn ngữ và thâm nhập thị trường toàn cầu. Nó cũng giúp mọi người nhớ tên ứng dụng của bạn dễ dàng hơn!

Mẹo: Không sử dụng các từ dài trong Logo ứng dụng của bạn. Nó sẽ không dễ đọc trong cửa hàng ứng dụng và nó ngăn cản người dùng nhấp vào ứng dụng của bạn.

2. Chọn màu sắc độc đáo
Màu sắc đóng một vai trò lớn trong thiết kế logo ứng dụng. Thông qua màu sắc, bạn có thể truyền đạt bản sắc thương hiệu của mình và ngành bạn đang kinh doanh. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với lựa chọn màu sắc của bạn!

Màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc, vì vậy hãy chọn màu sắc thể hiện chức năng của ứng dụng, cùng với cảm xúc mà bạn muốn liên kết với thương hiệu của mình. Sử dụng tính cách và giá trị thương hiệu của bạn để nó hướng dẫn bạn đi đúng hướng!

Gradient

Gradients và blurs là xu hướng thiết kế đồ họa trong năm nay và chúng là một cách tuyệt vời để nổi bật theo cách hiện đại, sắc sảo. Ở trên, Instagram và Messenger đều sử dụng gradient để nổi bật và tạo vẻ năng động hơn. Nó thêm một phần tử “có thể nhấp” bắt mắt vào biểu tượng ứng dụng của bạn.

Kết hợp màu sắc
Logo ứng dụng thường có hai màu, với một trong số đó là màu trắng. Dưới đây là một số đặc điểm về màu sắc và cảm xúc tương ứng của chúng:
  • Xanh lam: Đáng tin cậy, trung thành, tự tin
  • Màu xanh lá cây: Lạc quan, tăng trưởng, bền vững
  • Màu vàng: Vui vẻ, vui vẻ, thận trọng
  • Màu đỏ: Sự phấn khích, niềm đam mê, tình yêu
  • Màu cam: Thân thiện, vui vẻ, sôi nổi
Dưới đây, TikTok và Airtable sử dụng ba màu để tạo ấn tượng đậm nét. Khi được sử dụng tối thiểu hoặc làm điểm nhấn trên biểu trưng, nó trở nên năng động và trang nhã.

Bạn cũng có thể sử dụng các cây lai có nhiều màu sắc khác nhau, chẳng hạn như màu xanh lam pha màu tím rất nổi bật. Bạn có vô số lựa chọn khi kết hợp màu sắc để tạo ra các sắc thái của riêng mình.

Mẹo: Màu xanh lam là màu biểu trưng ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên toàn bộ bảng, vì vậy bạn có thể muốn tránh màu này hoặc sử dụng màu hoặc gradient hỗn hợp để làm nổi bật.

3. Đơn giản là chìa khóa
Bạn đã từng nghe điều này trước đây nên chúng tôi sẽ trình bày ngắn gọn. Đừng hy sinh sự đơn giản vì mục đích nổi bật! Sự đơn giản trong Logo ứng dụng của bạn thể hiện tính chuyên nghiệp, độ tin cậy và rằng bạn là một ứng dụng chất lượng cao - và doanh nghiệp nhỏ.

Nếu bạn cảm thấy biểu tượng ứng dụng hoặc sự kết hợp màu sắc không phù hợp với bạn, thì hãy tiếp tục điều chỉnh màu sắc, biểu tượng và bố cục cho đến khi nó vừa ý. Câu trả lời là ít hơn, không nhiều hơn!

4. So sánh logo ứng dụng của bạn

So sánh logo của bạn với đối thủ cạnh tranh và ghi chú những điểm sau:
  • Màu biểu trưng ứng dụng hàng đầu được sử dụng
  • Điều gì nổi bật nhất
  • Những gì không nổi bật
  • Ứng dụng nào khiến bạn nán lại
Đặt logo ứng dụng của bạn giữa các đối thủ cạnh tranh và xem bạn đo lường như thế nào. Nó đã đủ nổi bật chưa? Nó có gì nổi bật so với những cái khác không? Thực hiện một số thử nghiệm sau khi ứng dụng của bạn hoạt động để xem màu sắc hoặc biến thể biểu trưng ứng dụng nào có nhiều nhấp chuột và tải xuống nhất.

Cảm hứng thiết kế logo ứng dụng
Hãy đi sâu vào một số cảm hứng thiết kế logo ứng dụng phổ biến!

Biểu trưng ứng dụng màu xanh lam
Màu xanh lam có thể là màu biểu trưng ứng dụng phổ biến nhất, nhưng bạn có thể sử dụng nhiều sắc thái khác nhau để có được hiệu ứng mà bạn đang tìm kiếm. Màu xanh da trời của Twitter là sự vui nhộn và ngây thơ, trong khi màu xanh lam đậm của Linkedin là sự nghiêm túc và chuyên nghiệp.

Màu xanh lam có thể được sử dụng cho bất kỳ ngành nào, nhưng chúng tôi đã tìm thấy nó chủ yếu trong các danh mục truyền thông, công cụ chuyên nghiệp và truyền thông xã hội. Nó tạo ra một sự rung cảm hiện đại và đáng tin cậy.

Logo ứng dụng màu hồng
Mặc dù màu hồng được kết hợp với các đặc điểm nữ tính và ấm áp, nhưng nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu lạc quan và sôi nổi xoay quanh niềm vui và sự chăm sóc bản thân.

Các ứng dụng như Airbnb và Darkroom Photo Editor nổi bật trong các danh mục tương ứng bằng cách sử dụng nền màu hồng sáng. Nó cũng làm nổi bật tính cách thương hiệu năng động và ấm áp của họ!

Icon ứng dụng màu xanh lá cây
Màu xanh lá cây thường gắn liền với thiên nhiên, tính bền vững và sức khỏe. Nếu bạn đang tạo một ứng dụng trong lĩnh vực đó, chọn một biểu trưng ứng dụng màu xanh lá cây là cách tốt nhất để thực hiện.
Beedesign Advertising Printing Web Design
#Beedesign (Mr. Khung) 
#Tel: 093.7979.390 / 0388.818.680 / 0948.213.608
#Email: beedesign99@gmail.com   
#Advertising_Printing_Web_Design
Life's Creative - Make it better

No comments:

Post a Comment

Copyright©1999- | Beedesign