Kỹ thuật thiết kế logo là các phương pháp thiết kế minh hoạ biểu tượng, tên thương hiệu hoặc một điểm nhấn bất kỳ trong logo. Trong đó người hoạ sĩ nên hiểu biết và áp dụng một trong những kỹ thuật để tạo điểm nhấn có mục tiêu, không nên áp dụng hơn một kỹ thuật vào thiết kế logo.
Ngày nay, Hoạ sĩ thiết kế đồ họa (graphic designer) được xem là cầu nối tuyệt vời giữa chủ sở hữu thương hiệu và các khách hàng của thương hiệu đó.
Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ là người có nghiệm vụ minh hoạ các giá trị, bản sắc của thương hiệu bằng các kỹ thuật thiết kế logo khác nhau với mục tiêu cốt lõi mà truyền tải thông tin/ thông điệp hoặc nội dung một cách hiệu quả tới khách hàng.
Tại Việt Nam, kỹ thuật về thiết kế logo – thiết kế thương hiệu vẫn là một khái niệm rất mới lạ với đại đa số các hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ và người sáng lập thương hiệu. Trong bài Viết này Vũ sẽ cố gắng cung cấp kiến thức với một số kỹ thuật cơ bản nhưng hết sức quan trọng giúp bạn đọc nắm rõ và không mắc sai lầm.
Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ tại Vũ Agency phác thảo ý tưởng thiết kế logo.
A. Kỹ thuật thiết kế logo là gì?
Kỹ thuật thiết kế logo là phương pháp thiết kế minh hoạ biểu tượng, tên thương hiệu hoặc một điểm nhấn bất kỳ trong logo. Trong đó người hoạ sĩ nên hiểu biết và áp dụng một trong những kỹ thuật để tạo điểm nhấn có mục tiêu, không nên áp dụng hơn một kỹ thuật vào thiết kế logo.
B. Các kỹ thuật thiết kế logo?
1. Wordmarks – Tên thương hiệu
Kỹ thuật thiết kế logo này sử dụng toàn bộ tên thương hiệu để sử dụng làm logo của thương hiệu:
Ví dụ: Google, Ebay, Samsung, Cocacola…
Kỹ thuật sử dụng toàn bộ tên thương hiệu.
2. Letterforms – Sử dụng chữ cái của tên thương hiệu
Kỹ thuật thiết kế logo sử dụng một chữ cái trong tên thương hiệu để sử dụng làm logo cho thương hiệu.
Ví dụ: Unilever, Netflix, Tesla, Mcdonald…
Kỹ thuật sử dụng chữ cái trong tên thương hiệu trở thành biểu tượng thương hiệu.
3. Pictorial Marks – Biểu tượng
Kỹ thuật thiết kế logo gắn thương hiệu với một thực thể và giúp người xem có thể liên tưởng ngay.
Ví dụ: Apple, NBC, CBS, Polo, Lacoste, Shell…
Kỹ thuật sử dụng biểu tượng của sự vật trong thực tế.
4. Abstract/symbolic marks – Trừu tượng
Một biểu tượng trừu tượng trừu tượng, giúp kích thích sự sáng tạo, tò mò của mọi người, có tác dụng liên kết trải nghiệm của người xem, sau đó kết nối và ghi nhớ rất nhanh với những trải nghiệm đó.
Ví dụ: Chase, Nike, Pepsi, , Adidas…
Kỹ thuật sử dụng biểu tượng trừu tượng.
5. Emblems – Biểu tượng
Kỹ thuật thiết kế logo sử dụng như một cụm nhất quán, mà tên thương hiệu là một phần không thể tách rời.
Ví dụ: Harley davidson, Harvard, Starbucks coffee, UPS…
Kỹ thuật thiết kế toàn bộ logo trở thành một con dấu/ huy hiệu.
6. Mascot – Linh vật
Kỹ thuật thiết kế logo sử dụng linh vật là người, động vật làm biểu tượng làm đại diện cho thương hiệu.
Ví dụ: KFC, Michelin, Piggly, pringles…
Kỹ thuật xây dựng đại diện thương hiệu bằng linh vật.
6 kỹ thuật thiết kế logo mà Vũ Agency chia sẻ, là những kỹ thuật thiết kế logo mà đại đa số cách thương hiệu từ nổi tiếng ở top 10 tới những thương hiệu chuyên nghiệp vừa mới thành lập cần tham khảo.
Sáu kỹ thuật thiết kế logo thường được sử dụng.
Bàn làm việc của hoạ sĩ thiết kế logo tại Vũ Agency.
C. Lựa chọn kỹ thuật thiết kế logo nào là phù hợp?
Nếu bạn là Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ hãy chú tâm và đừng nên áp dụng quá nhiều kỹ thuật cho một dự án thiết kế logo mà bạn đang thực hiện, vì nó sẽ dẫn tới hậu quả việc sử dụng logo trong tương lai không nhất quán, mọi người có thể sử dụng một trong hai kỹ thuật để thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu.
Nếu bạn là người sáng lập, hãy nắm vững những kỹ thuật đơn giản này để làm chủ thương hiệu của mình.
Beedesign Advertising Printing Web Design
#Beedesign (Mr. Khung)
#Tel: 093.7979.390 / 0388.818.680 / 0948.213.608
#Email: beedesign99@gmail.com
#Advertising_Printing_Web_Design
Life's Creative - Make it better
No comments:
Post a Comment