Xu hướng: cho dù bạn nắm lấy chúng hay tránh chúng như bệnh dịch, bạn phải trả tiền để biết chúng là gì và tại sao chúng có liên quan. Rốt cuộc, chúng đã trở thành xu hướng vì một lý do nào đó. (Creative Blog, Designervn)
Tuy nhiên, nhiều xu hướng thiết kế - đặc biệt là thẩm mỹ - có thể là những thứ thoáng qua, chớp nhoáng. Tất cả đều quá thường xuyên bị bắt chước, hơn là cảm hứng.
Phong trào thiết kế là khác nhau. Chúng có phạm vi lớn hơn nhiều, thường bao gồm nhiều ngành sáng tạo và chịu ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa xã hội toàn cầu vượt xa thẩm mỹ đơn giản.
Nhiều phong trào thiết kế lớn của thế kỷ 20 vẫn còn liên quan đến ngày nay. Đọc hướng dẫn của chúng tôi về 5 trong số các phong trào thiết kế lớn nhất của thiên niên kỷ này cho đến nay ...
1. Sự thất bại trong thiết kế
Thất bại có thể là một giáo viên tuyệt vời, miễn là bạn học hỏi từ những sai lầm của mình. Nhưng trong hơn một thập kỷ qua, nhiều nhà thiết kế đã nắm lấy vai trò của nó không chỉ trong quá trình sáng tạo, mà cả kết quả hình ảnh. Từ thiết kế tổng quát đến nghệ thuật trục trặc, các nhà sáng tạo đang hy sinh quyền kiểm soát để ủng hộ sự ngẫu nhiên đẹp đẽ.
Thất bại cũng có thể khuyến khích sự đổi mới, phá vỡ các công ước lâu đời để nhìn thế giới theo một cách ít phân cực hơn. Trong sản xuất, sự không hoàn hảo trong sản phẩm cuối cùng cung cấp một loại thuốc giải độc cho các mặt hàng được sản xuất hàng loạt giống hệt nhau - và có một thị trường cho các sản phẩm tôn vinh lỗi, không chính xác và không hoàn hảo như USPs, làm cho chúng trở nên độc quyền và độc đáo hơn.
Thiết kế sáng tạo, trong đó các nhà thiết kế đặt ra các quy tắc và tham số để tạo ra một thuật toán, nhưng cuối cùng từ bỏ quyền kiểm soát hình ảnh thực tế được tạo ra, cũng đã tạo ra một cách lớn trong thiên niên kỷ này, dẫn đến nhiều lần lặp khác nhau của các sản phẩm đồ họa trong các lĩnh vực từ đóng gói để xuất bản và hơn thế nữa.
Nguyên nhân là do trục trặc công nghệ, các trục trặc có xu hướng không được khuyến khích khi chúng xuất hiện trong quá trình sản xuất, nhưng chúng cũng được tôn vinh và khuyến khích như một phần của phong trào sáng tạo này, với các nhà thiết kế đánh giá cao sự kết hợp của thất bại cơ học và ý định của con người để điều khiển các phong cách đồ họa mới.
Sự tham gia của trí tuệ nhân tạo trong quá trình này đã gây ra nhiều cuộc tranh luận và thảo luận về việc liệu các nhà thiết kế cuối cùng sẽ trở nên lỗi thời khi chúng ta ngày càng nắm bắt các sản phẩm của tư duy máy móc. Nhưng trong một lĩnh vực mà căn phòng nhỏ đã được phép thất bại trong quá khứ, nhiều nhà thiết kế hơn bao giờ hết đang nắm lấy sự hỗn loạn trong thực tiễn sáng tạo của họ và được hưởng lợi từ nó.
2. Những điều thực tế
Trong những năm gần đây, một phong trào chống lại việc sản xuất hàng loạt khác biệt - cũng như thẩm mỹ kỹ thuật số hoàn hảo, sạch sẽ - đã được khao khát rộng rãi cho các sản phẩm thủ công bắt nguồn từ truyền thống văn hóa. Cũng như phong trào trước, sự không hoàn hảo được tôn vinh vì nó làm tăng thêm tính xác thực.
Sự khéo léo như vậy giúp tạo ra một kết nối có ý nghĩa giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Trước các sự kiện chính trị và kinh tế toàn cầu nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi, cũng như sự phổ biến được sản xuất hàng loạt của một số sản phẩm, người tiêu dùng đang hồi tưởng về quá khứ và đặt nhiều giá trị hơn cho các đối tượng xung quanh, chọn chất lượng hơn số lượng.
Các sản phẩm thủ công có những câu chuyện đằng sau chúng - chúng được tạo ra với sự quan tâm và chú ý - và sự tiếp xúc của con người tạo ra sự cộng hưởng cảm xúc hơn nhiều so với một dây chuyền sản xuất chung có thể có.
Tính minh bạch trong quy trình sản xuất là một yếu tố quan trọng khác trong nhu cầu tìm kiếm mới của thợ thủ công. Sau nhiều năm sản xuất hàng loạt, đôi khi là các hoạt động phi đạo đức, người tiêu dùng rất muốn tìm hiểu di sản của sản phẩm. Và cách tốt nhất để truyền đạt điều này là để các thương hiệu thể hiện không chỉ quá trình sản xuất, mà cả những người đứng sau nó.
Điều này khiến người tiêu dùng mong muốn nhìn thấy, hiểu và đánh giá cao những gì đã đi vào việc tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ. Đối mặt với một thị trường luôn thay đổi, người tiêu dùng đang tìm thấy sự yên tâm trong các thương hiệu di sản đã sống sót qua thử thách của thời gian - vốn là trung tâm của xu hướng thiết kế retro.
3. Vẻ đẹp của sự đơn giản
Cuộc sống hàng ngày của chúng ta hoàn toàn quá bão hòa với thông tin, lựa chọn để tạo ra và tiếng ồn bên ngoài, và vì vậy người tiêu dùng đang ngày càng tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ đơn giản hóa môi trường của họ cả về mặt trực quan và chức năng.
Mặc dù một mặt đổi mới kỹ thuật số đã giúp hợp lý hóa một số quyết định hàng ngày mà chúng ta phải đưa ra, trong thế giới 'luôn luôn tất bật' này, internet và phương tiện truyền thông xã hội đã tạo ra nhiều tiếng ồn hơn theo những cách khác nhau. Người tiêu dùng bận rộn, bị kích thích quá mức ngày càng muốn các sản phẩm và trải nghiệm đơn giản, hiệu quả, liền mạch và không cầu kỳ.
Các thương hiệu và dịch vụ trực quan, loại bỏ phiền nhiễu, lựa chọn bộ lọc và cá nhân hóa nội dung đã trở nên nổi tiếng trong thiên niên kỷ này khi chúng làm cho cuộc sống hàng ngày trở nên đơn giản hơn. Dữ liệu phức tạp được trực quan hóa để giúp người tiêu dùng giải mã những gì họ cần biết và các nhà thiết kế đang chế tạo các vật thể tích hợp vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tự xây dựng các giải pháp thuận tiện vào các sản phẩm.
Những công nghệ trực quan này, kết hợp với thiết kế không cầu kỳ, có nghĩa là người tiêu dùng có thể mong đợi thời gian đơn giản hơn sắp tới. Và khi các cá nhân tìm kiếm các giải pháp rõ ràng và đơn giản hơn cho cuộc sống phức tạp của họ, việc xây dựng thương hiệu ngày càng phản ánh sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng thông qua các biểu tượng và nhận dạng gọn gàng hơn, tối giản hơn và thiết kế hoạt động thông minh hơn để vượt qua sự lộn xộn.
4. Nền kinh tế DIY
Nền kinh tế sáng tạo đã thay đổi hoàn toàn trong thiên niên kỷ này, khi phần mềm nguồn mở, in 3D và các công nghệ liên tục phát triển khác đặt thiết kế và sản xuất vào tay người tiêu dùng, gây ra hậu quả lớn cho các sáng tạo.
Một sản phẩm phụ khác của việc thúc đẩy sản xuất hàng loạt, phương pháp DIY (tự thiết kế) này cho thấy mọi người xâm nhập vào các sản phẩm hàng ngày, cũng như tạo ra sản phẩm của riêng họ. Nói tóm lại, các quy tắc phát triển, sản xuất và kinh doanh đã được chuyển đổi.
Phong trào DIY và RIY (tự sửa chữa) đang được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố, bao gồm cả những yếu tố kinh tế. Sự bất ổn kinh tế toàn cầu trong thập kỷ qua đã buộc các cá nhân và thương hiệu phải xem xét lại cách họ tiêu thụ. Kết hợp điều này với giá cả ngày càng giảm trong công nghệ, và bạn có một nền kinh tế sản xuất sáng tạo mới.
Các nhà đầu tư đang đặt ra các quy tắc mới, viết các bản tuyên ngôn sẽ mô tả và xác định cách họ muốn thế giới hoạt động theo cách hiệu quả, sáng tạo và cởi mở. Những người nghiệp dư trên nhiều phương tiện truyền thông hiện có cơ hội trở thành chuyên gia và chuyên gia, với quyền truy cập công khai vào lượng kiến thức được chia sẻ chưa từng có và, nhờ vào các nền tảng gây quỹ cộng đồng như Kickstarter, phương tiện để biến ý tưởng thành hiện thực.
Các mô hình hợp tác mở, có nguồn gốc đang gia tăng, giúp mọi người phát triển ý tưởng, sản phẩm và cộng đồng. Trường hợp hack từng là chủ yếu liên quan đến tội phạm mạng, giờ đây nó đã trở thành trò tiêu khiển cho người tiêu dùng hàng ngày.
Về mặt lý thuyết, bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà thiết kế khi tài nguyên ngày càng có sẵn và các cộng đồng trau dồi kỹ năng đang mọc lên khắp nơi.
5. Sự va chạm thực tế và digital
Các nhà thiết kế đang tập hợp các thế giới tương tự và kỹ thuật số khác nhau, chuyển đổi cái này sang cái khác, thu thập các trục trặc và tạo ra nhiều công việc thú vị hơn. Khi công nghệ kỹ thuật số ngày càng tinh vi, ranh giới giữa thế giới kỹ thuật số và thực tế ngày càng mờ nhạt, tạo ra mối quan hệ vui tươi giữa con người và công nghệ - một phong trào được mệnh danh là thẩm mỹ mới của James Bridle.
Môi trường trong thế giới thực ngày càng được bổ sung thông tin kỹ thuật số thông qua thực tế gia tăng, cảnh quan kỹ thuật số và hình đại diện cá nhân, trong khi các nhà thiết kế buộc phải hình dung một xã hội kỹ thuật số đang phát triển, thử nghiệm các cách khác nhau để chuyển đổi kỹ thuật số sang tương tự. Công nghệ trở thành một bộ lọc cho cách nhìn thế giới thực, một minh chứng vui tươi cho bối cảnh kỹ thuật số đang thay đổi nhanh chóng.
Các nhà thiết kế đang tập hợp các thế giới tương tự và kỹ thuật số khác nhau, chuyển đổi cái này sang cái khác, thu thập các trục trặc và tạo ra nhiều công việc thú vị hơn. Khi công nghệ kỹ thuật số ngày càng tinh vi, ranh giới giữa thế giới kỹ thuật số và thực tế ngày càng mờ nhạt, tạo ra mối quan hệ vui tươi giữa con người và công nghệ - một phong trào được mệnh danh là thẩm mỹ mới của James Bridle.
Môi trường trong thế giới thực ngày càng được bổ sung thông tin kỹ thuật số thông qua thực tế gia tăng, cảnh quan kỹ thuật số và hình đại diện cá nhân, trong khi các nhà thiết kế buộc phải hình dung một xã hội kỹ thuật số đang phát triển, thử nghiệm các cách khác nhau để chuyển đổi kỹ thuật số sang tương tự. Công nghệ trở thành một bộ lọc cho cách nhìn thế giới thực, một minh chứng vui tươi cho bối cảnh kỹ thuật số đang thay đổi nhanh chóng.
Beedesign Advertising Printing Web Design
#Beedesign (Mr. Khung)
#Tel: 093.7979.390 / 0388.818.680 / 0948.213.608
#Email: beedesign99@gmail.com
#Advertising_Printing_Web_Design
Life's Creative - Make it better
No comments:
Post a Comment