Có rất nhiều blog ngoài kia, tất cả đều kêu gọi sự chú ý của mọi người, vì vậy bạn sẽ cần phải nổi bật giữa đám đông nếu bạn muốn có cơ hội được chú ý, và bạn sẽ cần phải gắn bó với nó; những blog tốt nhất là những blog được cập nhật thường xuyên. Người đọc có thể thất vọng khi nhận ra rằng họ đã đi đến cuối nội dung của bạn, vì lần cuối cùng bạn cập nhật blog của mình là vào năm 2011. (Creative Blog, Designer)
Giống như một portfolio được thiết kế tuyệt vời, một blog tốt phải hấp dẫn, sáng tạo và thông minh, và nó cần nói chuyện với khán giả của mình. Nó cần cho họ biết lý do tại sao bạn khác biệt, những gì bạn đang cung cấp và tại sao họ nên dành thời gian để đọc tiếp. Sẵn sàng để tiếp tục? Dưới đây là 11 lời khuyên sẽ giúp bạn bắt đầu và đưa ra lời đề nghị từ chung chung đến truyền cảm hứng, hoặc ít nhất là thú vị ...
1. Bắt đầu bằng việc lựa chọn blogging platform
Có một số nền tảng blog ngoài kia, từ Blogger và WordPress đến Tumblr, Squarespace và Ghost. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy táo bạo và biết mã của mình, bạn có thể tạo blog của mình từ đầu. Nền tảng bạn chọn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng, mức độ liên quan của bạn với quá trình tạo và những gì bạn dự định đưa vào.
Tin tốt là hầu hết trong số này là các nền tảng blog miễn phí hoặc cung cấp phiên dùng thử để bạn có thể tạo một sản phẩm và xem nó có phù hợp với bạn không.
2. Chọn một tên miền tốt
Hầu hết các nền tảng blog sẽ thiết lập bạn trên một tên miền phụ theo mặc định, nhưng nếu bạn muốn được thực hiện nghiêm túc thì bạn thực sự nên mua tên miền của riêng bạn. Bạn sẽ muốn một cái gì đó ngắn gọn, dễ nhớ và trên hết là dễ đánh vần và cẩn thận khi nói đến tên miền cấp cao nhất. Có tất cả các loại TLD ưa thích có sẵn trong những ngày này như .blog hoặc .agency, nhưng có rất nhiều điều để nói về kinh điển; nếu bạn có thể có được tên miền bạn muốn với một tên miền cũ, thì hãy chọn nó.
3. Quyết định nội dung của blog
Bạn muốn tìm hiểu làm thế nào để bắt đầu một blog, nhưng bạn có biết bạn muốn một blog cho mục đích gì không? Viết blog vì mục đích viết blog là vô nghĩa - bạn sẽ nhanh chóng chán và trang web được làm cẩn thận của bạn sẽ sớm trở thành nơi không có gì ngoài tumbleweed.
Đôi khi, bạn nên lấy notepad và bút trước khi bắt đầu (và nếu bạn thích văn phòng phẩm của mình, thì hãy xem bài đăng của chúng tôi trên những cuốn sổ tay tốt nhất cho các nhà thiết kế). Ghi lại các loại bài đăng blog bạn muốn xuất bản để bạn luôn có một điểm tham chiếu mà bạn có thể quay lại nếu các ý tưởng dường như đã cạn.
Chỉ sau đó bạn mới nên tiếp tục - bạn biết cách bắt đầu một blog, bây giờ là lúc để thiết kế nó ...
4. Giữ cho thiết kế blog đơn giản
Khi tạo một blog thiết kế, nó có thể hấp dẫn khi thử một chút hoang dã. Rốt cuộc, bạn muốn blog của bạn nổi bật và để mọi người nhớ đến bạn. Nó sẽ có tác hại thế nào nếu dùng một cầu vồng màu sắc và rất nhiều phông chữ? Câu trả lời là: Rất hại.
Giữ thiết kế blog của bạn đơn giản. Dùng không quá ba màu và ba phông chữ. Với phông chữ; bạn cần một tiêu đề, phân nhóm và phông chữ cho văn bản chính. Phông chữ chính của bạn sau đó có thể được tăng cường bởi các trọng số hoặc thuộc tính khác nhau, nhưng giữ chúng ở mức tối thiểu.
5. Sử dụng màu sắc đối lập
Đừng quá điên rồ, và giữ một bảng màu đơn giản. Màu sắc tương phản có thể làm việc tốt trong thiết kế phù hợp. Đó là một quy tắc tốt khi blog của bạn có màu chính, màu xám và màu cho lời kêu gọi hành động của bạn.
6. Bao quanh các khoảng trắng
Khi tìm cảm hứng trước khi bạn tạo một blog thiết kế, đừng sợ khoảng trắng - nó thực sự có thể nâng cao thiết kế của bạn và giữ cho nó trông chuyên nghiệp.
Và đừng lo lắng về việc để trống một số phần của thiết kế nơi nó bảo hành nó. Bạn cũng nên sử dụng khoảng trắng làm viền để giúp làm nổi bật các phần chính của blog. Hãy nhớ rằng, đôi khi thực sự càng ít càng tốt.
7. Giữ cho thiết kế hướng tới mục tiêu
Nếu mục đích của blog của bạn là để có được chuyển đổi - cho dù đó là doanh số, đăng ký hoặc hỏi hàng - thì mọi thứ khác đều đứng thứ hai. Điều này có nghĩa là bạn nên tạo một blog thiết kế được thiết kế với ba điều cần lưu ý:
- Chủ đề: Blog của bạn là gì?
- Đề xuất giá trị: Điều gì làm cho nó độc đáo?
- Khán giả: Ai là đối tượng mục tiêu chính của bạn?
Để có được chuyển đổi, blog thiết kế của bạn cần có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ trong thiết kế của nó, đó là các tiêu đề, các nút nổi bật hoặc thậm chí là mũi tên. Thiết kế hướng đến mục tiêu sẽ giúp blog của bạn chuyển đổi và khiến khách truy cập quay lại nhiều lần.
8. Tuân theo các quy ước
Bạn rất có thể dễ dàng quên đi các tính năng quan trọng của blog khi sáng tạo với thiết kế. Dù blog của bạn kết thúc như thế nào, hãy đảm bảo bạn giữ đúng các quy ước chính của blog.
Bao gồm :
- Thanh bên
- Tiêu đề
- Tùy chọn đăng ký
- Tác giả đóng góp
- Thanh tìm kiếm
Tất cả đều làm cho blog thiết kế của bạn dễ dàng điều hướng, đó là một tính năng rất quan trọng. Giữ các yếu tố này tại chỗ sẽ giúp nội dung của bạn dễ tìm và giữ khách truy cập của bạn trên blog lâu hơn. Cùng với nhau, tất cả điều này thêm vào một thiết kế hướng đến mục tiêu.
9. Thử nghiệm với blog của bạn
Mặc dù đối với hầu hết các phần, điều quan trọng là phải tuân theo các quy ước, điều đó không có nghĩa là thỉnh thoảng bạn không nên phá vỡ các quy tắc.
Hãy thử một vài yếu tố mới và thử nghiệm với màu sắc, phông chữ và vị trí. Bằng cách kết hợp mọi thứ, bạn tạo ra trải nghiệm trực quan thú vị cho khán giả của mình. Chỉ cần đảm bảo rằng độc giả của bạn luôn có thể tìm thấy bài đăng của bạn và chính xác những gì họ đang tìm kiếm.
10. Thiết kế đáp ứng
Ngày nay, thiết kế web đáp ứng là điều kiện tiên quyết cho bất kỳ blog thiết kế đáng kính nào. Nếu có thể, hãy hợp tác chặt chẽ với một nhà thiết kế và nhà phát triển để giúp tạo ra một thiết kế vừa bắt mắt vừa có chức năng. Nhiều nền tảng blog miễn phí cũng cung cấp các thiết kế đáp ứng và bạn luôn có thể kiểm tra thiết kế của mình bằng một công cụ như Google Resizer.
11. Quảng bá blog của bạn
Chẳng có lý do gì cho việc bạn biết làm thế nào để bắt đầu một blog mà không học cách quảng bá nó ... Đây là nơi phương tiện truyền thông xã hội trở thành của riêng mình. Tạo các trang Facebook và Twitter cho blog của bạn hoặc sử dụng các tài khoản hiện có để lên tiếng về nó. Nếu bạn có nhiều hình ảnh trong blog của mình, tại sao bạn cũng không thiết lập tài khoản Pinterest và Instagram?
Hầu hết các nền tảng blog hiện đại như Squarespace cung cấp tích hợp cho mọi thứ từ Twitter và Instagram đến Tumblr và Dribbble, vì vậy bạn có thể truyền bá thông điệp một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra còn có các nền tảng chuyên dụng như Hootsuite, Buffer và Sprout Social, nếu bạn muốn quản lý mọi thứ bên ngoài blog của mình.
Beedesign Advertising Printing Web Design
#Beedesign (Mr. Khung)
#Tel: 093.7979.390 / 0388.818.680 / 0948.213.608
#Email: beedesign99@gmail.com
#Advertising_Printing_Web_Design
Life's Creative - Make it better
No comments:
Post a Comment