Thiết kế hiện đại Mid-Century: Các yếu tố trực quan

Thiết kế đồ họa hiện đại Mid-Century có tính thẩm mỹ tương tự như thiết kế phẳng, sử dụng các hình dạng hình học, đường nét rõ ràng, màu sắc tươi sáng và bảng màu đất để tạo ra hình ảnh đậm nét, hấp dẫn. Được đánh dấu bằng khả năng chắt lọc các khái niệm phức tạp thành các hình thức trực quan đơn giản, thiết kế đồ họa hiện đại MId-Century này có một số đặc điểm hình ảnh khác biệt. (Creative Blog, Designervn)

Thiết kế hiện đại Mid-Century: Các yếu tố trực quan

Ứng dụng hình khối
Nhiều nhà thiết kế đã chọn sử dụng kết hợp các hình dạng hình học đơn giản - hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác - theo nhiều hoán vị khác nhau để tạo thành một bố cục tổng thể được chia thành các hình thức đơn giản nhất. Hãy suy nghĩ: Tấm poster đầy màu sắc năm 1952 của Herbert Leupin cho nhà sản xuất bút máy Thụy Sĩ Pelikan. Chi tiết là thưa thớt; hình ảnh được so sánh trở lại hình thức trực tiếp nhất của nó.

Bảng màu sắc điển hình
​Bảng màu từ các thời đại không giống nhau. Chúng thay đổi từ khuôn mặt của bạn, các trường tiểu học và trung học mẫu giáo (phản ánh nghệ thuật tinh xảo trong thời đại, như tác phẩm của Piet Mondrian); để kết hợp nhiều hơn của ô liu, ớt bột và vàng; cho nhiều sắc thái hơn của màu xanh bạc hà, fuchsia và ngọc lam.

Sự tương tác năng động của màu sắc tươi sáng và các hình dạng hình học được sắp xếp khéo léo nhìn thấy trong tác phẩm của nghệ sĩ Josef Albers, có thể được xem là hoàn toàn tương tự với công việc của các nhà thiết kế thời đó.

Cuốn sách Tương tác màu sắc năm 1963 của ông đã trình bày một khám phá tiên phong về các nguyên tắc màu sắc lặp lại công việc của các nhà thiết kế đồ họa hiện đại Mid-Century.

Typography

​Các kiểu chữ thời đại thu hút rất nhiều vào hai trường phái thiết kế quan trọng trước đây và đồng thời với nó: Bauhaus và Switzerland - cha đẻ của International Typographic Style

Giống như nhiều tác phẩm đồ họa Bauhaus, chữ hiện đại Mid-Century thường sử dụng các mẫu chữ dựa trên hình dạng vui tươi cho các thiết kế poster typographic. Trong khi đó, ảnh hưởng của các nhà thiết kế Thụy Sĩ được nhìn thấy bởi việc sử dụng lưới Mid-Century, bố cục không đối xứng và văn bản thẳng hàng bên trái, rách phải (trái).

Kiểu thường không phải là một sans serif sạch, hình học, với các kiểu chữ phổ biến bao gồm cả Univers và Frutiger, được thiết kế bởi nhà thiết kế kiểu chữ Thụy Sĩ, Adrian Frutiger, như được minh họa trong sans serif mềm của logo Paul Rand.

Kiểu này thường được sử dụng một mình, chống lại các hình dạng đơn giản hoặc hình ảnh chụp ảnh bị cắt bỏ; mặc dù các nhà thiết kế đã biết sử dụng slif serif và khuôn mặt mập mập, chẳng hạn như trong Elaine Lustig CohenTHER 1956 thiết kế bìa sách cho Meridian Books, trong đó một sơ đồ chấm bi vui nhộn được sử dụng cùng với chữ nghiêng Thorowgood.

3 nhà thiết kế điển hình cho Mid-Century
Vậy ai là nhà vô địch của thiết kế hiện đại Mid-Century? Công việc nổi tiếng nhất của họ là gì? Và tại sao công việc / ý tưởng của họ rất quan trọng? Dưới đây là ba nhà thiết kế đồ họa MId-Century mang tính biểu tượng để tìm cảm hứng.

1. Paul Rand
​Giám đốc nghệ thuật người Mỹ và nhà thiết kế đồ họa Paul Rand đã biến Phong cách đánh máy quốc tế Thụy Sĩ thành một công cụ quan trọng trong kho vũ khí thiết kế logo công ty của ông. Rand đã tạo ra các logo và thiết kế bao bì cho các công ty bao gồm IBM, UPS, ABC và toàn bộ các thương hiệu không dựa trên từ viết tắt khác, mang đến một cách tiếp cận hoang dã, mới mẻ và sáng tạo cho.

Nghệ thuật kinh nghiệm của John Dewey sườn được cho là một văn bản quan trọng trong việc định hình quan điểm lý thuyết của Rand, đặc biệt là xung quanh sự cần thiết của sự hoàn hảo về thẩm mỹ chức năng của nghệ thuật và thiết kế. Giám đốc nghệ thuật và nhà văn Steven Heller đã tóm tắt Rand là kẻ thù của sự tầm thường, một người theo chủ nghĩa hiện đại cấp tiến.

2. Cipe Pinele

​Trong bối cảnh thống trị của nam giới trong thiết kế thế kỷ 20, Cipe Pinele đã tự khắc tên mình là một trong những nhà thiết kế thú vị, nổi bật nhất, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế biên tập và in ấn.

Là nữ giám đốc nghệ thuật đầu tiên làm việc tại một tạp chí lớn, Pinele đã tạo ra tác phẩm sáng tạo cho các ấn phẩm bao gồm Glamour, Seventeen và Charm. Nhà thiết kế gốc Áo được thuê làm nhà thiết kế tại Vogue vào đầu những năm 1930. Là nữ giám đốc nghệ thuật đầu tiên (ít nhất là ở Mỹ) tại Seventeen, Pinele đã tạo ra một cơ hội mới bằng cách ủy thác các nghệ sĩ tài giỏi để tạo ra các minh họa cho ấn phẩm, và Seymour Chwast là một trong những sáng tạo mà cô vô địch.

Cô cũng thường tạo ra kiểu chữ và minh họa của riêng mình cho các tạp chí mà cô làm việc. Pinele được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Câu lạc bộ Nghệ thuật năm 1975.

3. Saul Bass
​Mặc dù Saul Bass chịu trách nhiệm thiết kế logo công ty mang tính biểu tượng bao gồm logo Bell System 1969, ông nổi tiếng nhất với công việc táo bạo và đặc biệt về các chuỗi tiêu đề phim và áp phích phim và làm việc với khá nhiều đạo diễn lớn giữa thế kỷ 20, tạo ra tác phẩm cho Alfred Hitchcock, Otto Preminger, Stanley Kubrick, Billy Wilder và Martin Scorsese.

Tác phẩm của ông được đặc trưng bởi việc sử dụng màu sắc tươi sáng nhưng tối thiểu, hình bóng nhọn và kiểu chữ khó vẽ và một cảm giác năng động rực rỡ.

Beedesign Advertising Printing Web Design
#Beedesign (Mr. Khung) 
#Tel: 093.7979.390 / 0388.818.680 / 0948.213.608
#Email: beedesign99@gmail.com   
#Advertising_Printing_Web_Design
Life's Creative - Make it better

No comments:

Post a Comment

Copyright©1999- | Beedesign