Trong thời đại công nghệ số phát triển, các chiến lược Marketing đòi hỏi phải luôn luôn linh hoạt, sáng tạo, thay đổi phù hợp với thị trường và các đối tượng khách hàng. Do đó, việc cập nhật Trend liên tục là hoàn toàn cần thiết bởi Trend có tác động không nhỏ đến thị hiếu người tiêu dùng cũng như doanh thu mà doanh nghiệp đạt được. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu Trend là gì? và tầm quan trọng của Trend trong Marketing cũng như tổng hợp danh sách những HOT Trend hiện nay 2021, những xu hướng tìm kiếm nổi bật vừa qua. (Lan Hương – MarketingAI)
Trend là gì?
Trend nếu được dịch đơn giản từ Tiếng Anh thì nó có nghĩa là “xu hướng, xu thế”. Có thể hiểu cụ thể hơn đó là hướng chuyển biến của một vấn đề, một sự vật, sự việc. Vậy trong Marketing, Trend là gì?
Trend trong Marketing có định nghĩa rõ ràng và mang tính chiến lược hơn. Đó là xu hướng mới được xuất hiện trên thị trường, và bạn cần nắm bắt được những xu hướng Marketing này. Từ đó thay đổi tư duy, tầm nhìn để đưa ra các quyết định Marketing đúng đắn và xây dựng chiến lược thành công.Trend là gì? Trend có ảnh hưởng lớn đến các chiến lược Marketing.
Còn “Đú trend” có ý nghĩa gì?
“Đú trend”có nghĩa là việc mọi người bắt chước theo một trend, một trào lưu nào đó đang thịnh hành. Thông thường, mọi người thường đú trend bằng việc chế ảnh, chế lời bài hát, chế nhạc,…
Ví dụ như hot trend “siêu to khổng lồ” của bà Tân Vlog đang được giới trẻ thi nhau chế ảnh, làm video bắt chước trên mạng xã hội.
HOT Trend là gì?
Hot Trend được hiểu theo nghĩa tiếng việt là “xu hương” tương tự như nghĩa tiếng việt của trend là gì? Hot trend được hiểu là những xu hướng còn hot đang nóng hoặc nổi tiếng được nhiều người quan tâm. Những xu hướng này đang được thịnh hành và được nhiều người quan tâm trong thời gian nhất định.
Hot trend được dùng khi xuất hiện một xu hướng mới được nhiều người quan tâm và làm theo nó một cách y hệt. Hot trend được dùng để nói đến trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Thời trang, thể thao, ẩm thực, công nghệ….
Những xu hướng tìm kiếm, HOT trend 2021 nổi bật nhất hiện nay
- Ngày 8/12, Google công bố danh sách xu hướng tìm kiếm năm 2021 “Year In Search 2021”, phản ánh mối quan tâm của người Việt Nam trong một năm dịch bệnh và nhiều đổi thay.
- Danh sách đã khắc họa các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến tạo nên một bức tranh toàn cảnh về sự quan tâm của người Việt trong một năm nhiều biến động.
- Đây cũng là cơ sở giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt insight khách hàng để có thể triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả nhất!
Xu hường nổi bật 2021
Xu hướng nổi bật 2021
Top 10 từ khóa của Xu hướng tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam trong năm qua đã thể hiện tác động lớn của đại dịch qua một chuỗi các sự kiện và hoạt động định hình hai xu hướng lớn của năm.
Dẫn đầu danh sách là sự kiện thể thao hàng đầu thế giới Euro 2021 với từ khóa ‘Lịch thi đấu Euro’. Người hâm mộ đã phải chờ đợi sau một năm dời việc tổ chức Euro 2021 do đại dịch COVID. Theo đó, từ khóa ‘VTV6’ là kênh truyền hình phát sóng trực tiếp các lượt trận Euro 2021 đã bứt phá vào top, giữ vị trí thứ 3. Đứng thứ 2 sau sự kiện bóng đá toàn cầu là một website học tập trực tuyến do Trung tâm Khoa học tính toán của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát triển.
Từ khóa “Olm” được tìm kiếm rộng rãi từ phụ huynh và học sinh do việc các trường học ứng dụng OLM thành cổng thi trực tuyến cho học sinh.
Xu hướng tìm kiếm nổi bật 2021 liên quan đến COVID-19
Xu hướng tìm kiếm nổi bật 2021 liên quan đến COVID-19
2021 là năm có nhiều xu hướng tìm kiếm nổi bật dạng câu hỏi liên quan về COVID-19. Người Việt vẫn tìm kiếm các thông tin liên quan qua Top 5 xu hướng tìm kiếm nổi bật về COVID-19 tập trung vào những từ khóa nội dung thiết thực rõ ràng như: ‘Phòng chống Covid’, ‘Khai báo y tế’ hoặc theo dõi ‘Covid hôm nay’ để nắm tình hình và ‘Chỉ thị 16’ để biết rõ hơn những quy định giãn cách.
Vấn đề đồng bộ dữ liệu tiêm ngừa từ ‘Cổng thông tin tiêm chủng’ và ‘Sổ sức khỏe điện tử’ được người dân đặc biệt quan tâm trong giai đoạn đầu của đợt tiêm vaccine.
Hot trend hiện nay 2021 – Nhân vật
Hot trend hiện nay 2021 – Nhân vật
Ở hạng mục Top 10 nhân vật tìm kiếm nổi bật năm 2021, thống kê của Google cho thấy, nam ca sĩ Ngô Diệc Phàm là nhân vật được người Việt quan tâm nhất. Xếp ở vị trí thứ 2 và 3 tiếp đó cũng là những nghệ sĩ Trung Quốc như Trịnh Sảng, Triệu Vi. Đối với các nhân vật nổi tiếng người Việt, Hải Tú – talent độc quyền của MTP Entertainment được nhiều người chú ý nhất.
Ngoài ra, trong danh sách này còn có “người đàn bà livestream” Nguyễn Phương Hằng.
Xu hướng tìm kiếm thịnh hành trong năm 2021 về thể thao
Xu hướng tìm kiếm thịnh hành trong năm 2021 về thể thao
Trong giai đoạn giãn cách, môn thể thao có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất là Bóng đá chiếm lĩnh hết các từ khóa trong danh sách chủ đề Thể Thao.
Với tình yêu mãnh liệt với bóng đá, người Việt luôn quan tâm đến các vấn đề xoay quanh bóng đá, những giải thi đấu định kỳ hay như Euro, Copa America, La Liga, hay vòng loại World Cup 2022 có sự góp mặt của đội tuyển bóng đá Việt Nam.
Từ khóa tìm kiếm nổi bật 2021 liên quan đến “học trực tuyến”
Từ khóa tìm kiếm nổi bật 2021 liên quan đến “học trực tuyến”
Xu hướng tìm kiếm nổi bật 2021 liên quan đến giải trí trực tuyến
Xu hướng tìm kiếm nổi bật 2021 liên quan đến giải trí trực tuyến
Top xu hướng tìm kiếm nổi bật chủ đề Giải trí trực tuyến cho thấy trong thời gian dài giãn cách xã hội, người Việt đã tìm nhiều cách để duy trì kết nối và tương tác với nhau. Các tựa game, nền tảng chơi game trực tuyến như Play together, Poki, Genshin Impact, Among Us đã tạo nên trào lưu giải trí mới.
Hot trend hiện nay trong năm 2021 liên quan đến “phim”
Hot trend hiện nay trong năm 2021 liên quan đến “phim”
Cùng với các nội dung thể thao thì người Việt thường xuyên tìm kiếm trực tuyến về nội dung game và phim để giải trí. Danh sách Phim có xu hướng tìm kiếm nổi bật trong năm dẫn đầu bởi series phim Trò chơi con mực (Squid Game).
Cơn sốt về bộ phim lan tỏa tại nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Việt Nam và những phiên bản sáng tạo khác từ ý tưởng của phim trên khắp các kênh YouTube cũng thu hút người xem.
Tìm kiếm nổi bật liên quan đến “Mẹo công nghệ”
Tìm kiếm nổi bật liên quan đến “Mẹo công nghệ”
Khác với năm 2020, bảng xếp hạng tìm kiếm năm nay có thêm hai mục mới là Giải trí trực tuyến và Mẹo công nghệ. SnapTik – ứng dụng tải các video ttừ Tiktok đứng đầu hạng mục Mẹo công nghệ, gián tiếp cho thấy sự bùng nổ của mạng xã hội này trong năm 2021 vừa qua.
Hot trend hiện nay 2021 ở dạng câu hỏi “LÀ GÌ”
- Chỉ thị 16 là gì
- Chỉ thị 15 là gì
- Trà xanh là gì
- Sao kê là gì
- Phong sát là gì
- Chu pa pi nha nhố nghĩa là gì
- Chỉ thị 19 là gì
- Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là gì
- Gen Z là gì
- UAE là gì
Xu hướng tìm kiếm trong năm 2021 dạng câu hỏi “Ở ĐÂU”
- EURO 2021 tổ chức ở đâu
- Xét nghiệm COVID ở đâu
- Chùa Tam Chúc ở đâu
- Hiệu thuốc gần nhất ở đâu
- Khai báo y tế ở đâu
- Xin giấy đi đường ở đâu
- Chợ Bình Điền ở đâu
- Ngô Quyền quê ở đâu
- Dubai ở đâu
- Tên lửa Trung Quốc rơi ở đâu
Xu hướng tìm kiếm nổi bật 2021 liên quan đến “Gần đây”
- Rạp chiếu phim gần đây
- Quán phở gần đây
- Nhà hàng gần đây
- Quán cà phê mua mang về gần đây
- Viettel Post gần đây
- Bách hóa xanh gần đây
- Techcombank gần đây
- Giao hàng tiết kiệm gần đây
- Bưu điện gần đây
- Bida gần đây
- TOP 15 Hot trend nổi bật 2020
Là một trong những câu nói thuộc top trending của năm, phát ngôn này được bắt nguồn từ câu cửa miệng của rapper Binz trong chương trình Rap Việt khi nhận xét 1 thí sinh nào đó. Nguyên văn câu nhận xét này như sau: “Amazing, good job em” (Thật tuyệt vời, làm tốt lắm em). Nhiều cư dân mạng dùng câu nói này để bày tỏ lời khen theo một cách hài hước, dí dỏm và thậm chí biến tấu câu nói của ca sĩ Bigcityboi bằng nhiều phiên bản chế khác nhau.
Hải, quay xe
Câu nói này xuất phát từ 1 clip viral trên mạng xã hội, nói về chuyện tình của đôi bạn trẻ. Chàng trai trong clip sau khi cãi nhau với bạn gái, đã quay ra gọi người bạn thân quay xe chở về nhà.
Câu nói này đã mở ra nhiều trào lưu chế ảnh hài hước khi Hà Đức Chinh rất nhanh chóng “đu trend” đăng 1 bức ảnh với cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Chàng tiền đạo sau đó liên tục được bạn bè réo gọi tên dù không có bất kỳ sự liên quan nào.
Hot trend nổi bật 2020: Hải, quay xe
Tôi chiều các em quá
“Hình như tôi chiều các em quá nên các em hư rồi phải không? Thôi, em thích là được. Em là của anh” là câu nói thả thính của chàng trai tên Khoa Vương (Bạc Liêu). Dù bị nhiều người cho làm lố và nhạt nhẽo, các đoạn video của thanh niên này liên tục trở thành trend của giới trẻ hồi tháng 8.
Nhiều người còn thực hiện các phiên bản nhại, chế giọng và phong cách của Khoa Vương theo phong cách hài hước. Hiện chàng trai này vẫn quay nhiều clip thả thính, song không còn được chú ý nhiều.
Tôi chiều các em quá được hot tiktok quay video lên và trở thành hiện tượng một thời gian
Đi đường quyền
Câu nói được bắt nguồn từ một nhân vật khá nổi trong cộng đồng LGBT với phát ngôn: “Bữa nay có tiền đi đường quyền mạnh ghê.”
Câu nói này không mang ý nghĩa sâu sắc nào mà chỉ đơn giản mô tả lại hành động của nhân vật, cầm hai cục tiền và “vung vẩy” như đang tập võ. Tuy nhiên, sức viral của “vũ điệu” này khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên. Từ tiktok cho tới instagram, đâu đâu người dùng cũng thấy điệu nhảy độc lạ “Đi đường quyền không” cực chất này, thu hút không ít KOLs và người nổi tiếng tham gia.
Hot trend nổi bật 2020: Đi đường quyền
Chào em, anh đứng đây từ chiều
Nếu không biết bắt đầu câu chuyện với một ai đó như thế nào thì đây chính là câu nói dành cho bạn. “Chào em, anh đứng đây từ chiều” là câu nói hài hước của một vlogger nổi tiếng, dùng để mách nước các thanh niên cách tán gái một cách lịch sự, dễ thương.
Câu nói mang hàm ý “Anh đợi em ở đây từ lâu rồi, hy vọng được làm quen với em.”
Hot trend nổi bật 2020: Chào em, anh đứng đây từ chiều
Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé
Bắt nguồn từ một câu hát trong một clip âm nhạc liên quan đến tình bạn trong cuộc sống, câu nói “Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé” không chỉ được dân mạng sử dụng làm status, bình luận hài hước mà còn ưu ái cho xuất hiện trong loạt ảnh chế vui nhộn.
Hot trend nổi bật 2020: Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé
Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ
Đầu tháng 3/2020, Trần Thanh Tâm (sinh năm 2000, TP.HCM) được xem là hiện tượng mạng nhờ các clip thả thính trên Tiktok. Câu nói “Trứng rán cần mỡ” liên tục được chia sẻ khắp trên các trang mạng xã hội và được giới trẻ mang ra mổ xẻ, thảo luận rất nhiều. Tuy nhiên, ngay sau khi viral, Thanh Tâm liên tục bị vướng lùm xùm về nhan sắc và các phát ngôn gây tranh cãi.
Mặc dù vậy, cũng không thể phủ nhận câu nói của bạn trẻ này đã gây sốt một thời gian trên mạng xã hội.
Hot girl trứng rán cần mỡ – Trần Thanh Tâm
Toang rồi bu em ạ
Đây là câu nói bắt nguồn từ lời thoại của một nhân vật trong video nhóm 1977 Vlog. “Toang rồi bu em” hay “Toang” ngay lập tức được nhiều bạn trẻ sử dụng và trở thành câu cửa miệng khi nói trên các trang mạng xã hội và cả ngoài đời.
Chỉ với 1 vlog, 1977 đã đưa “Toang rồi” trở thành câu cửa miệng của nhiều người
Người chơi hệ
“Người chơi hệ” là một câu nói dùng để mô tả một đặc điểm dễ nhận biết và không thể nhầm lẫn vào đâu được của 1 cá nhân hay 1 nhóm người nào đó. Dù chưa biết ai mới là chủ nhân sáng tác của câu nói hot trend này nhưng người mang cụm từ “Người chơi hệ” này đến với giới trẻ chính là nhóm rapper RPT, MCK… thông qua sản phẩm âm nhạc “Rap chậm thôi”. Câu nói gốc trong bài rap này đầy đủ là: “Người chơi này đam mê tốc độ à? Người chơi hệ phóng à?”.
Ngay sau đó, câu nói được biến tấu khi cộng đồng mạng sử dụng thành các hệ như hệ nhiều tiền, hệ học giỏi,…
Người chơi hệ là gì mà lại trở thành hot trend vậy nhỉ
Sugar daddy, sugar baby
Sugar daddy có nghĩa đen là “Ông bố ngọt ngào”, “Bố nuôi”. Cách gọi này ám chỉ những người đàn ông đã có tuổi, thường trên 50 và có điều kiện kinh tế, vật chất tốt.
Còn sugar baby nghĩa là những cô gái trẻ, xinh đẹp. Họ thường rất được lòng các “sugar daddy” và được tặng quà đắt tiền, hỗ trợ tiền bạc, tài chính.
Sugar daddy, sugar baby
Mlem mlem
Đây là câu nói bắt nguồn từ video một chú mèo liên tục liếm nước được đăng tải trên Reddit vào năm 2015. Tuy nhiên đến đầu năm nay, cụm từ mlem mlem mới được giới trẻ khai quật và nó mang nghĩa chỉ các hành động dễ thương của các con vật khi uống nước hay liếm thức ăn. Còn với chúng ta, khi muốn bày tỏ sự dễ thương với ai đó hoặc để chỉ hành động dễ thương của người khác thì sẽ dùng mlem mlem.
Trend “Mlem” “Mlem” được giới trẻ sử dụng với nhiều nghĩa khác nhau
Nhà bao việc
Đây là lời thoại của nhân vật Thịnh Ngựa do diễn viên Đỗ Duy Nam đóng trong phim mê cung. Câu nói được các bạn dùng với mục đích từ chối 1 cuộc hẹn với một ai đó.
Nhà bao việc là câu nói trong phim của nhân vật Thịnh Ngựa
Tầm này thì liêm sỉ gì nữa
Câu nói xuất phát từ một phóng sự thi công chức. Trong clip có đoạn “Anh T. cũng chép bài, cũng hỏi bài như ai. Đến tầm này liêm sỉ quan trọng gì nữa”. Và từ đó, câu nói được cư dân mạng chế ra nhiều kiểu khác nhau, đặc biệt trong trường hợp tìm kiếm, làm quen 1 ai đó để thoát kiếp FA thì câu nói này đặc biệt phù hợp.
Hot trend nổi bật 2020: Tầm này thì liêm sỉ gì nữa
Nhà là phải có nóc
“Nhà là phải có nóc” bắt nguồn cảm hứng từ câu tục ngữ “Con có cha như nhà có nóc. Con có mẹ như bẹ ấp măng” được rapper MCK sử dụng vô cùng tự nhiên trong lời bài rap của mình.
Câu nói này mang hàm ý chỉ sự vui vẻ, hài hước và thường được các thanh niên có vợ, có người yêu sử dụng với hàm ý: vợ nói gì phải nghe nấy và không có quyền ý hay cãi lại.
Tuy nhiên nó không mang nghĩa là sợ vợ, mà chỉ là cách mà các anh chàng tôn trọng và yêu chiều cô gái của mình mà thôi!
Giả trân, Không hề giả trân
Giả trân có lẽ là từ khóa hot nhất vào những tháng cuối năm 2020. Cụm từ có thể nói có nguồn gốc đầu tiên từ video trên kênh Tiktok của nữ doanh nhân Hà Bang Chủ. Nó mang hàm ý giễu cợt, mỉa mai những con người sống giả tạo, đạo đức, dù bị phát hiện nhưng vẫn không biết xấu hổ.
Hot trend nổi bật 2020: Giả trân, Không hề giả trân
Sự khác biệt giữa Trend và Tendency là gì
Nếu trend là thuật ngữ để chỉ xu hướng của điều gì đó thì Tendency là thuật ngữ dù ít được sử dụng nhưng nó mang ý nghĩa chỉ một xu hướng hay phương hướng nào đó mà người ta hướng tới do kết quả của một thói quen hay phẩm cách cố hữu. Ví dụ: Trưởng phòng marketing của doanh nghiệp A có khuynh hướng đưa ra quyết định một cách nhanh chóng thì khuynh hướng đó được gọi là tendency. Tendency còn là từ mang hàm ý đến xu hướng chuyển động cũng như sự thay đổi của một việc nào đó.
Sự khác biệt giữa trend và tendency là gì
Tầm quan trọng của Trend là gì trong Marketing
Như chúng ta đã biết, Trend là sự thay đổi trên thị trường làm xuất hiện các xu hướng mới. Trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ, khách hàng là những người nắm bắt các xu hướng này một cách nhanh nhất. Điều đó sẽ khiến cho thị hiếu người tiêu dùng thay đổi. Họ sẽ có nhu cầu, hành vi khác và sản phẩm mà họ lựa chọn cũng sẽ thay đổi theo xu hướng mới.
Trend là gì? Cập nhật hot trend một cách nhanh nhạy giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định Marketing hiệu quả hơn (Ảnh: upfrontanalytics.com)
Vì vậy, nếu bạn nắm bắt xu hướng này sau chính khách hàng tiềm năng của bạn, điều đó có nghĩa là bạn bị “tụt hậu” sau họ. Khách hàng tiềm năng sẽ đi tìm các sản phẩm khác nắm bắt được “Hot Trend” trên thị trường thay vì chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau một thời gian không bắt kịp “Hot Trend” trên thị trường, doanh thu của bạn có thể sẽ bị “tụt dốc” và khó có thể thu hút lại các khách hàng tiềm năng.
Mặt khác, nếu bạn nhận biết Trend một cách nhanh nhạy thì việc lập kế hoạch, thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực hơn. Và khi đó, bạn là người giữ thế chủ động, biến các xu hướng đó trở thành “trợ thủ đắc lực” cho các hoạt động Marketing. Hơn thế nữa, một chiến lược Marketing sáng tạo có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận được các khách hàng tiềm năng, “vượt mặt” các đối thủ cạnh tranh và tạo ấn tượng mạnh mẽ tới công chúng.
Một số Hot Trend trong Marketing năm 2020
Content Marketing có ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng ngày nay. (Ảnh: code95.com)
Content Marketing đã trở nên phổ biến và phát triển cách đây vài năm nhưng sức hút của nó vẫn tiếp tục và không hề suy giảm trong năm 2020. Đây là một hình thức tiếp thị tiết kiệm chi phí nhất trong các hình thức Marketing. Vì thế các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư và phát triển trên nhiều nền tảng khác nhau.
Ngày nay, mọi người ngày càng có xu hướng đề cao tính cá nhân hóa trong các phương tiện truyền thông hoặc với các trải nghiệm khách hàng. Do đó, Content Marketing đang phát triển và thỏa mãn nhu cầu đó của người tiêu dùng. Bằng cách sử dụng các thuật toán liên tục cập nhật dựa trên thông tin và thói quen của người tiêu dùng, các nội dung sẽ mang tính cá nhân hóa cao và cung cấp cho họ nhiều thông tin có ích hơn.
Phát triển trải nghiệm thực tế dành cho khách hàng
Trend là gì? – Công nghệ thực tế ảo tăng cường được dự báo sẽ đưa trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới.(Ảnh: tasawk.com.sa)
Các trải nghiệm thực tế trong quá trình tiếp thị ngày càng được đầu tư hơn để giúp cho khách hàng có cảm nhận tốt nhất về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Công nghệ thực tế ảo đã xuất hiện từ nhiều năm trước và đang ngày càng trở nên phổ biến với mọi người. Tuy nhiên, trong năm 2020, sự phát triển vượt bậc của công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường lại là điều được trông chờ nhất. Khác với thực tế ảo, thực tế tăng cường cho phép bạn có thể tương tác được với những vật thể ảo ngay trong môi trường thực tại.
Live Video
Video trực tiếp giúp khách hàng có caí nhìn chân thực hơn về doanh nghiệp.
Ngày càng nhiều nền tảng, ví dụ như Facebook và Instagram, có thêm tính năng quay video trực tiếp. Việc sử dụng thêm video vào bài viết trên website/ page cũng được đánh giá là sẽ mang lại thành công cho chiến dịch Content Marketing của bạn.
Hướng tới “thế hệ Z”
Thế hệ Z sẽ trở thành khách hàng tiềm năng chính trong vài thập kỉ tới.
Hầu như tất cả các chiến lược Digital Marketing trước đây và hiện tại đều hướng tới thế hệ Y, những người sinh từ 1970-1985, bởi họ được nhìn nhận là thế hệ có hiểu biết và bị ảnh hưởng bởi công nghệ. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2020, thế hệ Z – những người sinh ra trong khoảng 1995-2000, sẽ tốt nghiệp và gia nhập lực lượng lao động. Thế hệ Z được đánh giá là thế hệ mang đến sự thay đổi trong công nghệ trực tuyến, và chính là người tiêu dùng chính trong nhiều thập niên sắp tới.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng của thế hệ này, vì vậy, nếu muốn đạt được thành công trong chiến lược Marketing tiếp theo của mình, hãy thay đổi tầm nhìn của bạn ngay bây giờ.
Sức ảnh hưởng lớn từ Micro-influencer
Micro-influencer có ảnh hưởng tới người tiêu dùng lớn hơn cả Influencers. (Ảnh: jagadsosmed.com)
Khác với Influencer thường có tầm ảnh hưởng rộng, Micro-influencer là những người không nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trong một nhóm nhỏ. Ngày nay, chúng ta càng thấy rõ được sự thành công trong việc họ quảng bá các sản phẩm thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram.
Người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng ý kiến, đánh giá của họ về một sản phẩm/dịch vụ hơn là từ những Influencer nổi tiếng. Bởi trong suy nghĩ của khách hàng, Micro-influencer là những người bình thường, chính vì thế, các nội dung mà họ đưa ra sẽ chân thật, khách quan và thân thiện hơn. Trong khi đó, những Influencer nổi tiếng sẽ dễ dàng được trả tiền để quảng bá một sản phẩm nào đó.
Kết luận
Như vậy trên đây là những chia sẻ về Trend là gì? Cũng như một số Trend hot về marketing 2020. Trend có xu hướng thay đổi nhanh chóng qua từng khoảng thời gian khác nhau. Chính vì thế, để ra các quyết định Marketing đúng đắn và đạt được thành công trên thị trường, hãy chắc chắn doanh nghiệp của bạn đã cập nhật các “hot trend” được dự báo trong vài năm tới.
Beedesign Advertising Printing Web Design
#Beedesign (Mr. Khung)
#Tel: 093.7979.390 / 0388.818.680 / 0948.213.608
#Email: beedesign99@gmail.com
#Advertising_Printing_Web_Design
Life's Creative - Make it better
No comments:
Post a Comment