Thương hiệu hay nói đúng hơn là bản sắc thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Việc xây dựng được một bản sắc riêng cho mình không chỉ giúp thương hiệu chiếm lĩnh được niềm tin của khách hàng mà nó khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Để có cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bản sắc thương hiệu là gì thông qua bài viết dưới đây. (Admicro, THDigi, Designervn)
Bản sắc thương hiệu là gì?
Bản sắc thương hiệu là một mô hình để xác định nhận diện thương hiệu. Bản sắc thương hiệu bao gồm các thành phần khác nhau, chúng kết hợp với nhau để tạo thành một hình ảnh tổng thể hoặc nhận thức về công ty hoặc thương hiệu của bạn.
Một số chủ doanh nghiệp hay bỏ qua tầm quan trọng của thương hiệu. Họ nghĩ rằng bởi vì họ không sản xuất một sản phẩm độc đáo, đột phá, họ không thể được coi là một “thương hiệu”. Thực tế, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể là một thương hiệu – ngay từ những tên tuổi lớn như Coca Cola và Nike, đến Wholefoods và Tesco. Doanh nghiệp của bạn có thể là thương hiệu rất riêng với một bản sắc thương hiệu được xây dựng cẩn thận đằng sau.
Một nền tảng thương hiệu bao gồm các thành phần khác nhau, chúng kết hợp với nhau để tạo thành một hình ảnh tổng thể hoặc nhận thức về công ty hoặc thương hiệu của bạn. Dưới đây là năm thành phần cốt lõi cùng nhau tạo thành một nền tảng thương hiệu:
1. Tầm nhìn thương hiệu
Đó là tuyên bố về những gì thương hiệu mong muốn và hy vọng đạt được. Tầm nhìn thương hiệu thường đều ngắn gọn, sắc nét và thẳng thắn vào vấn đề.

- Oxfam: A just world without poverty (5 từ) (Một thế giới không có nghèo đói)
- Feeding America: A hunger-free America (4 từ) (Nước Mỹ không còn đói)
- Human Rights Campaign: Equality for everyone (3 từ) (Bình đằng cho tất cả mọi người)2. Sứ mệnh thương hiệu
Một trong những bước đầu tiên trong việc xây dựng thương hiệu thường là một trong những khó khăn nhất là xác định sứ mệnh thương hiệu. Đây là một bước thương hiệu chiến lược, có thể tạo ra hoặc phá vỡ một thương hiệu. Nó liên quan đến việc quyết định “chúng ta là ai” và “những gì chúng tôi ủng hộ”. Một lần nữa, sứ mệnh thương hiệu không dài dòng, tốt nhất là ngắn và đơn giản.

3. Giá trị thương hiệu
Các thương hiệu nên xác định một quy tắc ứng xử và hành vi riêng. Những giá trị này hoạt động để giúp doanh nghiệp đạt được sứ mệnh thương hiệu và tầm nhìn thương hiệu. Một thương hiệu nổi tiếng thực thi các giá trị đạo đức mạnh mẽ là Hotel Chocolat.

4. Tính cách thương hiệu

5. Tiếng nói thương hiệu
Phần lớn thương hiệu có chứa các thông điệp – cho dù đó là quảng cáo trên radio, quảng cáo truyền hình – hoặc thậm chí là trang báo quốc gia. Tiếng nói của thương hiệu của bạn được truyền tải theo những từ ngữ thương hiệu bạn sử dụng. Nếu bạn đang cố gắng để đạt được tính cách của một thương hiệu cao cấp, giọng điệu sử dụng nên trang trọng. Còn với các thương hiệu tìm cách kết nối với khán giả theo cách thoải mái hơn có thể sử dụng giọng văn sống động, gần gũi.

Beedesign Advertising Printing Web Design
#Beedesign (Mr. Khung)
#Tel: 093.7979.390 / 0388.818.680 / 0948.213.608
#Email: beedesign99@gmail.com
#Advertising_Printing_Web_Design
Life's Creative - Make it better
Life's Creative - Make it better
No comments:
Post a Comment