1. Đặt ngay phần trung tâm để tạo ra tác động lớn nhất
Không có gì
làm nổi bật Title bằng cách đặt nó ngay trung tâm của hình ảnh! Lựa chọn kích
thước phông chữ lớn và đặt nó ngay phần trung tâm là một trong những phương
pháp đơn giản nhưng hữu hiệu nhất khi bạn muốn gây chú ý thông điệp hay nhãn
hiệu.
2. Căn lề trái
Tận dụng
khoảng không trong hình ảnh và sắp xếp title ở bên phải. Hãy thử thêm một dòng
bên dưới tiêu đề hoặc phụ đề để tạo điểm nhấn. Kỹ thuật này thường áp dụng cho
các hình ảnh sản phẩm. Phần Title nhằm bổ sung thêm thông tin cho hình ảnh sản
phẩm (thường là tên sản phẩm hoặc tính năng nổi bật).
Điều chỉnh
tiêu đề và căn chỉnh hình ảnh hợp lý. Kết hợp phông chữ dày và mỏng hoặc chồng
ghép phông chữ cũng có thể giúp tiêu đề của bạn dễ dàng được chú ý và tạo điểm
nhấn.
4. Sử dụng
khoảng cách chữ cái để sắp xếp tiêu đề và phụ đề
Sử dụng
khoảng cách chữ cái để sắp xếp tiêu đề và văn bản phụ đề.
Khoảng cách chữ cái trên dòng 'Botanica Experts' đã được tăng lên để phù hợp với từ 'Feature'. Ngoài ra, hãy thử sử dụng một màu từ background để làm cho văn bản tiêu đề của bạn bật.
5. Kết hợp độ rộng dòng bằng cách tăng kích thước tiêu đề
Một cách khác
rất hay để làm cho tiêu đề và phụ đề hài hòa là tăng hoặc giảm kích thước tiêu
đề hoặc phụ đề để cả 2 hòa nhập với nhau.
Kích thước
của từ 'Automotive' đã được tăng lên để phù hợp với phụ đề của thiết kế này (độ
dài của tiêu đề và phụ đề không quá chênh lệch). Điều này cũng giúp tạo ra hệ
thống phân cấp thị giác, thu hút sự chú ý của người xem theo thứ tự từ lớn đến
bé.
6. Chồng ghép chữ và ảnh
Một kỹ thuật rất thú vị khi tạo tiêu đề hấp dẫn là bạn có thể sử dụng kỹ thuật Layer Mask để
lồng ghép chữ và ảnh. Phương pháp này cực kỳ hữu ích khi bạn muốn tạo điểm nhấn
và giữ chân người xem chú ý vào phần trọng tâm. Người xem sẽ dành thời gian để
đoán các ký tự bên dưới hình ảnh, từ đó giúp quảng cáo được tương tác lâu hơn.
Một số nguyên tắc bạn cần lưu ý:
1. Đừng cố
làm tiêu đề nổi bật hơn hình đồ họa
Một tấm
poster, bìa sách hay bìa album là một thiết kế hợp nhất, và tiêu đề chỉ là một
phần của thiết kế này. Tiêu đề nên hỗ trợ hình ảnh đồ hoạ, không nên nổi bật
hơn chúng. Một tiêu đề cạnh tranh sự chú ý với hình ảnh đồ hoạ thì tiêu đề ấy
đang làm tổn hại đến thiết kế tổng thể.
Tránh các
hiệu ứng bevels, gradients, drop shadows và các hiệu ứng Photoshop khác. Hãy
dành các hiệu ứng bevels, gradients, inner glows và các hiệu ứng tương tự cho
các trò chơi video, đồ hoạ web và thiết kế nghiệp dư. Những hiệu ứng này thường
không phù hợp trong trong thiết kế tiêu đề.
3. Chỉ dùng một hoặc hai font chữ, không nên dùng nhiều hơn
Trừ khi bạn
đang ghi chú ngẫu nhiên một điều gì đó, nếu không thì hãy dùng một hoặc hai
phông chữ, nhiều nhất là ba phông chữ thôi. Đây là một quy tắc cơ bản của thiết
kế, áp dụng đặc biệt cho thiết kế tiêu đề. Thường thì hai phông chữ sẽ giúp bố
cục hài hòa, từ phông chữ thứ ba trở đi khả năng cao sẽ gây rối loạn bố cục.
4. Sử dụng các font phù hợp với chủ đề và đừng gây chú ý quá nhiều đến tiêu đề
5. Tuân thủ các quy tắc cơ bản về ngữ pháp, chấm câu và kiểu chữ
“Không kéo
dãn phông chữ. Không viết toàn bộ bằng chữ thường. Không sử dụng chữ nghiêng.
VÀ KHÔNG BAO GIỜ in nghiêng chữ đang được viết in hoa.” Khi là một nhà thiết
kế, bạn cần phải học những quy tắc căn bản về kiểu chữ, và áp dụng các quy tắc
này khi thiết kế. (Designervn)
Beedesign
093.7979.390 - 0948.213.608 - 0388.818.680 (Mr. Khung)
0918.273.899
- 0899.460.688 (Ms. Hà)
No comments:
Post a Comment