Thiết kế logo là một lĩnh vực rất
quan trọng trong thiết kế đồ họa. Mặc dù so với các xu hướng khác trong thiết kế
đồ họa, xu hướng thiết kế logo thường ổn định hơn và không thay đổi nhiều qua mỗi
năm. Lý do là vì các thương hiệu thường ít muốn thay đổi phong cách của Logo -
đôi khi cả chục năm thì các thương hiệu mới cập nhật thay đổi và thiết kế lại
Logo. Mặc dù vậy, các nhà thiết kế luôn cần phải tạo ra những logo trông hiện đại
và sang trọng.
Hôm nay, chúng ta sẽ lướt qua các thiết kế logo hiện đại và dự đoán xu hướng
nào sẽ phổ biến nhất trong thế giới thiết kế logo vào năm 2020. Hãy bắt đầu!
1. Logo động phong cách hoạt hình - Logo
hài hước = Thương hiệu thân thiện
Logo hoạt hình được tạo ra nhằm liên tưởng đến niềm vui và tâm trạng lạc quan.
Các thương hiệu muốn tạo ra cảm giác thú vị và vui nhộn, thường quyết định chọn
logo động, các logo này được tạo ra để chiếm được cảm tình của khách hàng tiềm
năng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vào năm 2020, không chỉ các logo phong cách hoạt
hình sẽ trở nên siêu hot, mà chúng còn được làm mới và có sức sống hơn bằng
cách thêm các chuyển động. Các chuyển động tăng cường hiệu ứng thú vị của hình
minh họa và phá vỡ khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng. Tại sao? Bởi vì
nó trông thân thiện, dễ gần và mang lại cảm giác vui tươi.
1.1. Logo động phong cách phác thảo
Hình minh họa logo với đường viền dày chắc chắn là một trong những xu hướng thiết
kế logo năm 2020. Những hình minh họa này trông đơn giản và thú vị khiến chúng
trở nên hoàn hảo cho logo. Chúng không chi tiết lắm và chúng trông tuyệt vời ở
mọi kích thước nhỏ và lớn.
1.2. Logo động phong cách phẳng
Khi nói đến logo minh họa, các nhà thiết kế thích đơn giản hơn, và chắc chắn phẳng là một trong những phong cách minh họa đơn giản nhất. Hoặc với một số chi
tiết được thêm vào, các nhà thiết kế sẽ thể hiện phong cách logo này bằng các
hình ảnh động vui nhộn và hấp dẫn.
1.3. Logo động phong cách Doodle
Phong cách doodle phổ biến gần đây trong thiết kế nhân vật và xu hướng thiết kế
này cũng ảnh hưởng đến phong cách thiết kế logo.
2. Logo đen trắng
Đen và trắng là hai màu sắc không bao giờ lỗi thời. Sử dụng hai màu này trong
thiết kế logo luôn là biện pháp được nhiều chuyên gia đồ họa sử dụng từ xưa đến
nay. Chúng sang trọng, đơn giản, không làm sao lãng và đi theo mọi thiết kế.
Thông thường, khi thiết kế logo các nhà thiết kế sẽ tạo ra hai phiên bản màu sắc
đen và trắng cho cùng một logo.
3. Logo sử dụng các chữ viết sáng tạo - Logo của bạn nói lên tất cả
Logo thường mang ý nghĩa ẩn hoặc không ẩn trong thiết kế. Sử dụng thiết kế logo
chữ là phương pháp được rất nhiều nhà thiết kế sụng, bởi vì đơn giản chữ cái có
thể truyền tải một thông điệp trực tiếp đến người đọc, đồng thời cũng là những
yếu tố thị giác có thể thay đổi màu sắc, hình dáng và đặc tính, một vài chữ cái
có thể bao hàm rất nhiều ý nghĩa.
Kiểu chữ có thể phá cách và tùy biến hình dạng để làm cho nó không nhàm chán và
để lại ấn tượng cho người xem.
4. Logo hình dạng hình học đơn giản
Logo được đơn giản hóa bằng các hình dạng hình học cơ bản sẽ tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng. Thiết kế logo tối giản là một trong những phong cách được ưa thích. Để làm cho chúng dễ nhớ hơn, các nhà thiết kế thường sử dụng mã màu hoặc bảng màu độc đáo cùng với phiên bản đen trắng.
Hình vuông là biểu tượng của sự ổn định và cân bằng, do đó các thương hiệu thường dùng nó để truyền tải các đặc trưng này. Các hình vuông trong thiết kế logo 2020 có thể rõ ràng nhưng đôi khi còn được ngụy trang nhờ sử dụng kỹ thuật negative space - khoảng không gian trống.
Các dòng kẻ là ví dụ hoàn hảo của sự tối giản trong thiết kế logo. Chúng là một
yếu tố hợp chất của mọi hình dạng cơ bản. Về mặt thiết kế logo 2020, các logo dựa
trên dòng kẻ sẽ truyền tải sự tự do, cởi mở, đơn giản và năng lượng.
Mặt khác, Curves là những đường uốn cong và không có bất kỳ đường thẳng
nào. Như vậy, chúng được liên kết với sự năng động và sáng tạo. Curves cho phép
các nhà thiết kế để tạo ra bất kỳ hình dạng nào. Vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy
các thiết kế logo với các đường cong song song, các đường cong hỗn loạn, các đường
cong trang trí, các đường cong được nhúng vào logo, v.v.
Logo hình tròn sẽ trở nên "rất" thịnh hành vào năm 2020 và chúng
tôi thậm chí không ngạc nhiên. Là một trong những hình dạng hình học cơ bản,
vòng tròn đi kèm với một ý nghĩa ẩn mạnh mẽ. Logo dựa trên hình tròn mang ý
nghĩa hoàn thiện, hoàn hảo và bất tận. Thêm vào đó, khi nói đến logo, các nhà
thiết kế logo sẽ kết hợp các hình tròn với phông chữ dày, nặng để tạo ra một
thông điệp mạnh mẽ.
5. Vẫn là Gradient Logo Khi một màu không đủ.
Màu Gradient trong thiết kế logo sẽ tiếp tục là xu hướng trong năm 2020.
Gradient cho phép các nhà thiết kế biến các hình dạng đơn giản thành những hình
cực kỳ đẹp mắt thông qua sự chuyển tiếp màu sắc. Sự chuyển tiếp liền mạch từ
màu này sang màu khác hoặc các sắc thái khác nhau của cùng một màu làm cho logo
trở nên năng động và mê hoặc hơn.
6. Logo theo phong cách Retro
Hiệu ứng retro không phải là xu hướng cho xu hướng thiết kế logo mà là cho xu
hướng thiết kế đồ họa năm 2020, nói chung. Phong cách này mang lại một cảm giác
dịu và thân thuộc đến cho mọi người.
7. Logo 3D và Isometric
Logo Isometric và logo bắt chước hiệu ứng 3D vẫn sẽ là xu hướng lớn trong năm
2020. Bằng cách mô tả một vật thể 3D trên bề mặt 2D, ưu điểm chính của những
logo này là chúng tạo ra chiều sâu. Kết hợp với các màu sắc sáng tạo khác chẳng
hạn như gradient, màu sắc tươi sáng, chắc chắn chúng ta sẽ thấy rất nhiều thiết
kế logo isometric vào năm 2020.
8. Hình dạng bán trong suốt trong Logo
Sử dụng các yếu tố bán trong suốt là khá hiện đại và chúng tôi dự đoán rằng xu
hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2020. Bán trong suốt trong logo không chỉ trông
hiện đại mà còn mang một ý nghĩa quan trọng. Các thương hiệu sử dụng nó truyền
đạt sự minh bạch và minh bạch giúp xây dựng lòng tin. (Graphicmama)
Beedesign
093.7979.390 - 0948.213.608 - 0388.818.680 (Mr. Khung)
0918.273.899
- 0899.460.688 (Ms. Hà)
No comments:
Post a Comment