Các thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu thường sở hữu những logo ấn tượng , việc phân tích 50 logo của các thương hiệu hàng đầu sẽ giúp các bạn học hỏi được nhiều điều trong việc vận dụng thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình.
CẤU TRÚC LOGO CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG
Theo các chuyên gia tư vấn thương hiệu thì các phân tích sau dựa trên con số tỷ lệ phần trăm biểu lộ trong 50 logo này.
– Tên không diễn tả các sản phẩm bán ra ( 94% ) ( ví dụ trong nhiều trường hợp một logo được sử dụng đặt chính xác một công ty , chứ chưa phải là diễn tả những gì mà công ty bán ).
– Slogan thường đi về kèm theo các biểu trưng của doanh nghiệp ( 90% )
– Phông chữ gọn ghẽ và đơn giản ( 84% )
– Việc thiết kế logo sử dụng một màu duy nhất ( 74% ) ( đỏ và đen không được tính là một màu sắc )
– Việc thiết kế logo chỉ sử dụng bảo tự mà không có biểu trưng ( 74% )
– Thiết kế logo là một tên làm từ chữ tắt ( 72% )
– Logo có hình chữ nhật ( 66% )
– Logo có thể được thiết kế chỉ với từ 1 chữ cái( 62% )
– Việc thiết kế logo bao gồm các biểu trưng thương hiệu ( 54% ) và thường hay đặt trong góc trên bên phải ( 48% )
– Tên thương hiệu từ 6 ký tự trở xuống ( 52% )
– Tên thương hiệu được thiết kế từ cả chữ in hoa và chữ hay ( 44% )
– Tên thương hiệu nằm trên nền màu ( 52% )
– Tên thương hiệu gồm 3 âm tiết ( 44% )
– Màu xanh thường là màu chủ đạo ( 40% ).
THAM KHẢO MỘT VÀI MẪU LOGO THƯƠNG HIỆU
Để cho bạn dễ hình dung, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp hình ảnh của 50 thương hiệu hàng đầu thế giới. Chúng ta hãy dựa vào các con số bên trên để phân tích và lựa chọn cách thiết kế logo phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Tìm hiểu thêm về thương hiệu là gì để có những kinh nghiệm nhất định cho công ty mình trong hành trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bền vững.
No comments:
Post a Comment