Đã bao nhiêu lần sau khi xem các chương trình quảng cáo trên tivi, trên
đài phát thành, trên ấn phẩm in ấn … , trong đầu bạn vẫn rộn rã những
giai điệu vui tươi của một tiết mục quảng cáo nào đó? Đây chính là một
quảng cáo hiệu quả, bởi giai điệu của nó lôi cuốn đến mức sau vài giờ
xuất hiện, nó vẫn phảng phất đâu đó trong suy nghĩ của bạn. Bạn hãy để ý
mà xem, điều này có được là ở tất cả những thông điệp quảng cáo ấn
tượng và thành công nhất.
Câu slogan là gì?
Slogan là kết tinh của định vị thương hiệu, là giá trị cốt lõi của thương hiệu, là tầng cao nhất trong tháp định vị thương hiệu xuất phát từ thấu hiểu người tiêu dùng. Cùng với logo, slogan (hay còn gọi là khẩu hiệu thương mại) được coi là một trong những công cụ hữu hiệu góp phần nhấn mạnh ấn tượng về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Quy trình sáng tác slogan
Việc sáng tác slogan phải tuân thủ quy trình sáng tạo khẩu hiệu, điều đó có nghĩa là trước khi sáng tác câu khẩu hiệu, chúng ta phải làm những công việc sau:
Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu mà sản phẩm hoặc doanh nghiệp hướng tới.
Bước 2: Phân tích đối thủ cạnh tranh và các yếu tố môi trường cạnh tranh, xu hướng slogan hiện đại.
Bước 3: Phân tích tính cách thương hiệu, sự khác biệt và những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua slogan.
Bước 4: Sáng tác các phương án slogan phù hợp đồng thời giải trình ý nghĩa của chúng.
Slogan là kết tinh của định vị thương hiệu, là giá trị cốt lõi của thương hiệu, là tầng cao nhất trong tháp định vị thương hiệu xuất phát từ thấu hiểu người tiêu dùng. Cùng với logo, slogan (hay còn gọi là khẩu hiệu thương mại) được coi là một trong những công cụ hữu hiệu góp phần nhấn mạnh ấn tượng về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Quy trình sáng tác slogan
Việc sáng tác slogan phải tuân thủ quy trình sáng tạo khẩu hiệu, điều đó có nghĩa là trước khi sáng tác câu khẩu hiệu, chúng ta phải làm những công việc sau:
Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu mà sản phẩm hoặc doanh nghiệp hướng tới.
Bước 2: Phân tích đối thủ cạnh tranh và các yếu tố môi trường cạnh tranh, xu hướng slogan hiện đại.
Bước 3: Phân tích tính cách thương hiệu, sự khác biệt và những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua slogan.
Bước 4: Sáng tác các phương án slogan phù hợp đồng thời giải trình ý nghĩa của chúng.
Một số câu slogan nổi tiếng khác
+ Cơm tấm thuận kiều: Hương vị cơm tấm việt
+ Tiger: Bản lĩnh đàn ông thời nay
+ Kotex: tinh tế và nhẹ nhàng
+ Prudential: Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu
+ Nike : Just Do it (Hãy làm đi!)
+ Cocacola : The Real Thing ( Thứ thiệt!)
+ Bitis: Nâng niu bàn chân Việt
+ P&G, Joy : The most expensive perfume in the world
+ Tide: Như Tide mới là trắng
+ Apple: "Think different" (Hãy suy nghĩ khác biệt)
Và slogan của Beedesign là Cuộc sống là sáng tạo Đây chính là thông điệp mà chúng tôi muốn mang đến cho các khách hàng thông qua các dịch vụ của mình.
Beedesign 093.7979.390 (Mr. Khung) - 0918.273.899 (Ms. Hà)
+ Cơm tấm thuận kiều: Hương vị cơm tấm việt
+ Tiger: Bản lĩnh đàn ông thời nay
+ Kotex: tinh tế và nhẹ nhàng
+ Prudential: Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu
+ Nike : Just Do it (Hãy làm đi!)
+ Cocacola : The Real Thing ( Thứ thiệt!)
+ Bitis: Nâng niu bàn chân Việt
+ P&G, Joy : The most expensive perfume in the world
+ Tide: Như Tide mới là trắng
+ Apple: "Think different" (Hãy suy nghĩ khác biệt)
Và slogan của Beedesign là Cuộc sống là sáng tạo Đây chính là thông điệp mà chúng tôi muốn mang đến cho các khách hàng thông qua các dịch vụ của mình.
Beedesign 093.7979.390 (Mr. Khung) - 0918.273.899 (Ms. Hà)
No comments:
Post a Comment