Xây dựng thương hiệu không đơn giản là sở hữu một mẫu thiết kế logo và bộ ấn phẩm nhận diện thương hiệu đẹp, xây dựng thương hiệu là cả một quá trình mà thông qua các yếu tố như hình ảnh thương hiệu kết hợp với chiến lược truyền thông phù hợp giúp khách hàng ấn tượng về doanh nghiệp, từ đó ấn tượng ấy được tin tưởng và chiếm trọn trái tim của mọi người
Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu.
Giúp tiết kiệm chi phí truyền thông, xây dựng lòng tin với khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh .... đó là những lợi ích thiết thực mà việc xây dựng một chiến lược thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
Xây dựng thương hiệu giúp nhân viên của công ty cảm thấy tự hào hơn về công ty của mình, giúp thu hút và lôi cuốn khách hàng, dễ dàng vượt qua các rủi ro phát phát sinh trong kinh doanh và tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của doanh nghiệp.
Để xây dựng thương hiệu cần thực hiện những bước nào?
Beedesign giúp khách hàng nghiên cứu và xây dựng thương hiệu thông qua các bước như sau:
(Hãy liên hệ để được cung cấp file tham khảo từ những dự án trước đây của chúng tôi)
Bước một: Nghiên cứu thị trường mục tiêu và xác lập tiêu chí thương hiệu
Bước
này Beedesign sẽ tiến hành thu thập độ nhận diện thương hiệu của
doanh nghiệp hiện tại, tìm hiểu những đặc điểm phù hợp và không phù hợp
của thương hiệu. Từ đó đặt ra những yêu cầu/tiêu chí mới cho thương
hiệu.
Các công việc triển khai của bước này bao gồm:
Nghiên cứu nội bộ doanh nghiệp như: Trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp; Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp; Nghiên cứu tài liệu marketing; Xem xét định hướng kinh doanh và độ hiểu biết về tầm quan trọng của thương hiệu đối với nhân viên công ty.
Nghiên cứu thị trường mục tiêu như: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh; Tiếp xúc và nghiên cứu thông tin khách hàng cung cấp về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp;
Cung cấp kết quả nghiên cứu như: Đánh giá quá trình hiện trạng phát triển của doanh nghiệp; Xây dựng tầm nhìn cho thương hiệu (tuyên bố sứ mệnh của doanh nghiệp, tiêu chí kinh doanh, giá trị của thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, tầm nhìn thương hiệu, mục tiêu thương hiệu ... )
Bảng tiêu chí các yếu tố nền tảng của thương hiệu như: Thông điệp hình ảnh, thông điệp ngôn ngữ, định hướng sáng tạo tên thương hiệu, thiết kế biểu tượng, hệ thống nhận diện …
Bưới 2: Thiết kế sáng tạo thương hiệu
Bước
này Beedesign tiến hành thiết kế và xây dựng hệ thống nhận diện
thương hiệu để đồng bộ với những tiêu chí được định hình từ bước trên.
Bước 3: Truyền thông thương hiệu
Bước 3: Truyền thông thương hiệu
Tại
bước này Beedesign lập kế hoạch truyền thông và quảng bá thương
hiệu, thông qua những yêu cầu cụ thể thương hiệu của doanh nghiệp sẽ
được lan tỏa và giúp khách hàng nhận biết về thương hiệu mới của doanh
nghiệp.
- Xác định khách hàng mục tiệu để truyền thông
- Xây dựng nội dung thông điệp cần truyền thông
- Thời điểm để truyền thông
- Lựa chọn phương thức và kênh truyền thông
- Kế hoạch triển khai truyền thông
- Dự trù kinh phí truyền thông
- Cung cấp bản kế hoạch truyền thông
Hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp:
Beedesign sẽ tư vấn và đào tạo trong suốt quá trình phát triển thương hiệu như thiết kế in ấn, tổ chức sự kiện, hội nghị khách hàng, sản xuất quà tặng, huy hiệu, ....
Beedesign sẽ tư vấn và đào tạo trong suốt quá trình phát triển thương hiệu như thiết kế in ấn, tổ chức sự kiện, hội nghị khách hàng, sản xuất quà tặng, huy hiệu, ....
Beedesign 093.7979.390 (Mr. Khung) - 0918.273.899 (Ms. Hà)
No comments:
Post a Comment